Mỹ không kích IS ở Libya

(VOH) - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook hôm 1/8 cho biết, quân đội nước này tiến hành không kích nhằm vào các mục tiêu của của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành phố Sirte của Libya, đồng thời khẳng định chiến dịch không kích vẫn sẽ được tiếp tục trong thời gian tới.

Mỹ dội bom IS ở Libya hồi tháng 2/2016 khiến hơn 40 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Peter CooK cho biết các cuộc không kích vào hôm 1/8 được thực hiện theo lời thỉnh cầu của chính phủ đoàn kết Libya nhằm giúp nước này chống lại nhóm phiến quân IS. 

Ông Cook cũng thông tin thêm rằng các vụ không kích mới nhất được sự phê chuẩn của của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Đài ABC của Mỹ đưa tin, máy bay không người lái và máy bay chiến đấu của Mỹ đã tấn công chính xác vào các mục tiêu của IS và đã phá hủy 1 xe tăng cùng với 2 xe khác của nhóm phiến quân này.

Đây là lần thứ 3 Mỹ tiến hành không kích các mục tiêu của IS tại Libya kể từ sau vụ không kích vào tháng 11/2015 và tháng 2/2016. Có phân tích cho rằng trong thời gian tới, phạm vi chiến dịch quân sự của Mỹ chống IS có thể sẽ được mở rộng sang tận lãnh thổ Libya.

Ông Cook cho biết, quân đội Mỹ sẽ tiếp tục các vụ không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại thành phố Sirte trong thời gian tới nhằm giúp chính phủ Libya giành lại thành phố này từ tay IS.

Các thông tin tình báo cho biết, hiện có khoảng 1000 chiến binh IS đang hoạt động tại thành phố Sirte và các vùng lân cận.