Chờ...

Mỹ không kích tiêu diệt một thủ lĩnh IS tại Syria

VOH - Bộ Tư lệnh Trung tâm của quân đội Mỹ đã sử dụng máy bay không người lái MQ-9 để thực hiện nhiệm vụ tại Syria.

Theo Reuters, ngày 9/7, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ tuyên bố cho biết họ đã tiêu diệt Usamah al-Muhajir, một thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Đông Syria.

"Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ tiến hành một cuộc không kích ngày 7/7 ở khu vực phía Đông của Syria đã dẫn đến cái chết của Usamah al-Muhajir, một thủ lĩnh IS ở miền đông Syria", Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ thông báo mà không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về al-Muhajir.

Mỹ không kích tiêu diệt một thủ lĩnh IS tại Syria 1
Máy bay không người lái MQ-9 Reaper của không quân Mỹ - Ảnh: Reuters

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ cũng cho biết, các dấu hiệu ban đầu cho thấy không có dân thường thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Tuyên bố cũng củng cố mục tiêu của quân đội Mỹ là ngăn chặn kế hoạch tấn công khủng bố của IS trong khu vực.

Đây cũng là máy bay không người lái "trước đó cùng ngày đã bị máy bay Nga quấy rối trong một cuộc chạm trán kéo dài gần hai giờ", phía Mỹ cho biết.

Trong năm ngoái, Washington đã tăng cường các cuộc tấn công và hoạt động chống lại các phần tử bị nghi ngờ là IS ở Syria.

Các chỉ huy quân sự Mỹ cho biết IS vẫn là một mối đe dọa đáng kể trong khu vực, mặc dù năng lực của chúng đã bị suy giảm và khả năng tái thiết lập mạng lưới cũng yếu đi.