Mỹ: Lại xả súng tại trường học ở bang Tennessee

(VOH) - Theo truyền thông địa phương đưa tin, nghi phạm được phát hiện đã tử vong.

Cảnh sát cho biết một vụ xả súng đã xảy ra tại một trường trung học ở thành phố Knoxville thuộc bang Tennessee của Mỹ vào chiều ngày 12/4 (giờ địa phương) khiến một cảnh sát bị thương.

Phía cảnh sát xác nhận một người đã thiệt mạng và một người khác đang bị giam giữ.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, nghi phạm được phát hiện đã tử vong.

Cảnh sát kêu gọi mọi người tránh xa khu vực xảy ra vụ xả súng. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về vụ việc này.

Nguồn tin từ giới truyền thông cho hay, có rất nhiều cảnh sát, xe cứu thương và xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường.

Cơ quan cảnh sát thành phố Knoxville (KPD) thông báo rằng vụ xả súng xảy ra tại trường trung học Austin-East Magnet và hiện các lực lượng thực thi pháp luật đang có mặt tại hiện trường.

Trên trang Twitter, KDP cho biết có nhiều nạn nhân bị trúng đạn, trong đó có 1 cảnh sát. Hiện công tác điều tra đang được tiến hành.

Sau đó, cảnh sát đăng một thông báo trên Facebook rằng, vào khoảng 3h15 chiều ngày 12/4, các cơ quan thực thi pháp luật đã có những phản ứng về vụ một sĩ quan cảnh sát bị bắn tại trường Trung học Austin-East Magnet.

Tin cho hay, nhân viên của KPD đã có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin nói rằng một người đàn ông có thể có vũ trang đang xuất hiện ở trường.

Mỹ: Xả súng tại trường học ở bang Tennessee, một người thiệt mạng và một cảnh sát bị thương 1
Khu vực trường Austin-East Magnet, nơi xảy ra vụ xả súng. (Nguồn: Cảnh sát Knoxville)

Khi cảnh sát tiếp cận mục tiêu, người này đã nổ súng. Một sĩ quan cảnh sát đã bị trúng đạn ít nhất một lần và được đưa đến trung tâm y tế với các vết thương được cho là không nguy hiểm đến tính mạng.

Một người đàn ông được tuyên bố là đã thiệt mạng tại hiện trường, trong khi một người đàn ông khác bị tạm giữ để điều tra. Hiện không có thêm nạn nhân nào khác được biết đến trong vụ xả súng.

Phát ngôn viên của người đứng đầu KPD nói rằng đại diện của cơ quan này đang đến bệnh viện để thăm hỏi nhân viên cảnh sát bị thương đang được điều trị.

Thị trưởng thành phố Knoxville cho biết viên cảnh sát bị thương trong vụ xả súng là người "có ý thức" và anh ấy "sẽ ổn".

Tin cho hay tòa nhà trong khuôn viên trường rất an toàn và các học sinh của trường đã được bảo vệ an toàn.

Hiện các thông tin về vụ xả súng sẽ được tiếp tục thu thập và sẽ được công bố.

Thống đốc bang Tennessee, Bill Lee, nói vụ xả súng là một "bi kịch" và ông sẽ cầu nguyện cho nạn nhân của vụ xả súng này.