Chờ...

Mỹ: Lốc xoáy càn quét phía bắc bang Texas

VOH - Cơn lốc xoáy kinh hoàng đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.

Ngày 16/6, một cơn lốc xoáy cực mạnh đã quét qua phía bắc bang Texas (Mỹ), tàn phá thị trấn Perryton.

Các quan chức cho biết có ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương trong trận lốc xoáy, cùng nhiều thiệt hại nặng nề khác.

Hình ảnh từ máy bay không người lái của giới “săn bão” cho thấy một số tòa nhà tại Perryton, thị trấn có khoảng 8.500 dân, bị hư hại, cây cối bật gốc và nhiều ôtô bị lật.

Mỹ: Lốc xoáy càn quét phía bắc bang Texas 1
Khu vực bị lốc xoáy tàn phá - Nguồn: NBCNews

Những người bị thương đã được chuyển đến điều trị tại các bệnh viện địa phương với mức độ thương tích khác nhau. Một số bệnh nhân được đưa đến các trung tâm hỗ trợ điều trị sang chấn.

Tờ The New York Times cho biết cảnh báo lốc xoáy đã được phát vào tối thứ Năm tại 3 hạt ở Oklahoma và Texas, 10 hạt ở Texas thuộc diện cần quan sát lốc xoáy, theo Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS).

Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết chính quyền bang đã nhanh chóng điều nguồn lực ứng phó khẩn cấp nhằm cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết để bảo vệ người dân và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Ngoài cảnh báo lốc xoáy, NWS cũng phát cảnh báo giông bão mạnh và lũ quét đối với nhiều khu vực ở các bang Colorado, Oklahoma, Arkansas và Florida.

Hồi đầu tháng tư vừa qua, một cơn bão lớn kèm lốc xoáy đã càn quét khu vực miền Nam và Trung Tây của Mỹ, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.