Mỹ: Nổ súng gần Nhà Trắng, 1 người thiệt mạng, 5 người bị thương

(VOH) - Một vụ nổ súng đã xảy ra cách Nhà Trắng 3 km, khiến 1 người tử vong và một số người bị thương.

Đêm 19/9 (giờ địa phương, tức sáng 20/9 giờ Việt Nam), tại điểm giao nhau của phố số 14 và Columbia ở phía bắc thủ đô Washington xảy ra vụ nổ súng khiến ít nhất 6 người bị trúng đạn, 1 người trong số đó đã tử vong.

Vụ nổ súng xảy ra cách Nhà Trắng, nơi ở và làm việc của Tổng thống Mỹ Donald Trump, chỉ 3 km. Hãng tin WJLA đăng trên Twitter những hình ảnh cho thấy xe cứu thương đưa nạn nhân rời hiện trường và sự hiện diện "rất lớn" của cảnh sát.

Trong khi đó, kênh WJLA-TV đăng tải hình ảnh trên trang Twitter cho thấy xe cứu thương chở các nạn nhân rời khỏi hiện trường, đồng thời đưa tin đã có rất nhiều cảnh sát có mặt tại giao lộ giữa đường 14 và Columbia ở phía Bắc trung tâm thành phố.

Hiện chưa rõ tình trạng của các nạn nhân.

xả súng, Tổng thống Mỹ, Donald Trump

Xe cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng ở Washington đêm 19/9. (Ảnh: NIRMAL GHOSH/Straitstimes)

Gần đây nhất, ngày 3/9, một vụ xả súng đã xảy ra tại bang Alabama khi một thiếu niên 14 tuổi đã xả súng và sát hại cả 5 thành viên trong gia đình. Vụ xả súng xảy ra vào tối 2/9.

Cảnh sát đã phát hiện 3 nạn nhân tử vong tại hiện trường trong khi 2 người khác bị thương và được đưa tới một bệnh viện địa phương bằng trực thăng. Tuy nhiên, hai người này cũng không qua khỏi.

Người cao tuổi Mỹ có thể được giảm giá thuốc chữa bệnh - Ngày 19/9, Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã công bố dự luật giảm giá thuốc cho người cao tuổi tham gia chương trình bảo hiểm y tế Medicare, cũng như những người trẻ hơn có bảo hiểm tư nhân.

Canada xác nhận ca đầu tiên bị bệnh phổi do hút thuốc lá điện tử - Thuốc lá điện tử được bày bán sẵn ở Canada và Mỹ kể từ năm 2006 và đôi khi được sử dụng để giúp những người sử dụng các sản phẩm thuốc lá truyền thống như thuốc lá thường cai nghiện.