Chờ...

Mỹ thông báo gói trừng phạt mới với Nga

VOH - Ngày 2/11, Bộ Tài chính Mỹ thông báo Mỹ vừa ban bố một gói trừng phạt mới chống Nga trong bối cảnh xung đột tại Ukraine vẫn chưa có lối thoát.

Gói trừng phạt mới nhắm đến công ty Arctic LNG 2 và nhiều cá nhân, thực thể khác.

Bộ Tài chính Mỹ cũng công bố 4 giấy phép chung liên quan đến Nga, cho phép công dân Mỹ tham gia hoạt động được mô tả trong giấy phép mà không cần áp một lệnh trừng phạt cụ thể.

Mỹ thông báo gói trừng phạt mới với Nga 1
Trụ sở Bộ Tài chính Mỹ tại Washington, DC - Ảnh: AFP

Trong phản ứng cùng ngày, hãng thông tấn TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov khẳng định: "Nền kinh tế Nga sẽ thích ứng tốt với các điều kiện này"

Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch đưa ra các biện pháp hạn chế thương mại mới ước tính tổng trị giá khoảng 5,3 tỷ USD trong khuôn khổ gói trừng phạt thứ 12 áp đặt với Nga.

Những hạn chế mới của EU sẽ ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu thiết bị hàn, sản phẩm hóa học và các công nghệ khác của Nga. Đây là những sản phẩm mà EU cho là được sử dụng cho mục đích quân sự.

Khối này cũng đang cân nhắc cấm cấp phép phần mềm và nhập khẩu một số mặt hàng kim loại, các sản phẩm xây dựng, sản phẩm vận tải và kim cương của Nga.

Dự kiến, EU sẽ bổ sung hơn 100 cá nhân và 40 pháp nhân vào danh sách trừng phạt mới.