Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Mỹ: Xả súng tại siêu thị ở Arkansas, hơn 10 người thương vong

VOH - Một vụ xả súng đã xảy ra tại bang Arkansas của Mỹ vào ngày 21/6 khiến 3 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Sở Cảnh sát bang Arkansas cho biết vụ nổ súng xảy ra tại siêu thị thực phẩm Mad Butcher ở thành phố Fordyce - nơi có 3.200 dân nằm cách thủ phủ Little Rock của bang Arkansas khoảng 112 km về phía nam.

Hãng tin Reuters dẫn lời giám đốc Sở Cảnh sát Arkansas, ông Mike Hagar, cho biết ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, cảnh sát đã nhanh chóng triển khai đến hiện trường và có cuộc đọ súng với nghi phạm. 

"Không may là chúng tôi phải xác nhận có 11 thường dân vô tội đã bị bắn, và 3 trong số họ đã thiệt mạng. Ngoài ra còn có 2 nhân viên cảnh sát bị thương trong quá trình đọ súng với nghi phạm. Đối tượng bị thương và đã bị bắt", ông Hagar nói và không cung cấp thông tin gì thêm về nguyên nhân hoặc động cơ gây án.

Một nhân chứng tên David Rodriguez có mặt gần hiện trường cho biết nghe thấy tiếng nổ nhưng ban đầu tưởng là tiếng pháo hoa.

Nghi phạm sau đó xả đạn nhanh hơn và người dân tháo chạy khỏi siêu thị. Ít phút sau thì cảnh sát và xe cấp cứu xuất hiện. Theo Rodriguez, các ô cửa ở phía trước siêu thị đã bị vỡ.

Lãnh đạo Sở Cảnh sát bang Ankarsas cũng cho biết tất cả những trường hợp bị thương trong vụ việc, kể cả nghi phạm, đều không nguy hiểm đến tính mạng. 

Xả súng tại siêu thị ở Arkansas ở Mỹ, hơn 10 người thương vong

Hiện trường vụ xả súng ngày 21/6/2024 ở bang Ankarsas, Mỹ - Ảnh: Daily News
Xả súng tại siêu thị ở Arkansas, hơn 10 người thương vong-2
Các vết đạn bắn ở cửa siêu thị - Ảnh: AP
Xả súng tại siêu thị ở Arkansas, hơn 10 người thương vong-3
Đạn bắn vỡ các ô cửa kính ở siêu thị - Ảnh: AP

Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Thống đốc Arkansas Sarah Huckabee Sanders cho biết bà đã nhận báo cáo về vụ việc. Bà gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời biểu dương các lực lượng an ninh vì đã ứng phó nhanh nhạy. 

Nước này đã chứng kiến hàng loạt vụ xả súng trong vài tuần qua, tính riêng từ ngày 14/6 là 21 vụ.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, theo dữ liệu từ cơ quan lưu trữ thông tin về bạo lực súng đạn (Gun Violence Archive), đã có hơn 234 vụ xả súng hàng loạt xảy ra trên toàn nước Mỹ; và tính từ ngày 14/6 đến nay đã là 21 vụ.

Luật pháp Mỹ quy định một vụ tấn công được xem là xả súng hàng loạt khi có ít nhất 4 người bị bắn, không bao gồm thủ phạm.