Nepal trong tình trạng cảnh giác cao cho một đợt tổng đình công sau loạt vụ nổ

(VOH) – Lực lượng an ninh tại Nepal đang đặt trong tình trạng sẵn sàng cao độ trong bối cảnh có khả năng diễn ra một cuộc tổng đình công.

Khả năng này dấy lên sau khi xảy ra một loạt vụ nổ làm chết bốn người và bị thương bảy người tại thủ đô. Trường học và các chợ chính vẫn còn trong tình trạng đóng cửa tại Kathmandu. Giao thông tại các giờ cao điểm trở nên thưa thớt hơn.

Hiện trường một trong loạt vụ nổ tại Nepal

Hiện trường một trong loạt vụ nổ tại Nepal hôm Chủ Nhật 26/5. Ảnh: AP

Cuộc tổng đình công được một tổ chức ngoài vòng pháp luật kêu gọi với ý nghĩa tạo áp lực lên chính quyền để thả những thành viên của nhóm này đang bị bắt giữ.

Một quan chức ngành cảnh sát là Shyam Lal Gyawali cho biết các nhà chức trách đang điều tra vụ nổ hôm Chủ nhật. Hai vụ nổ đầu tiên xảy ra cách nhau trong vài phút tại hai khu phố ở Kathmandu, trong khi vụ nổ thứ ba là vài giờ sau đó.  

Vụ nổ đầu là tại một địa điểm phía Bắc Kathmandu, làm chết hai người và bị thương năm người. Vụ nổ thứ hai xảy ra tại một ngôi nhà gần công viên trung tâm thành phố, làm chết một người và bị thương một người. Cảnh sát hiện đang nghi ngờ người đàng ông chết trong ngôi nhà có liên hệ với tổ chức ngoài vòng pháp luật nói trên.