Chờ...

New Zealand mở rộng cuộc thi săn mèo hoang

VOH - Cuộc thi săn mèo hoang thường niên của New Zealand có thể mở rộng vào năm tới - đơn vị tổ chức sự kiện cho biết hôm 3/7.

Sự kiện này đã gây chú ý trên toàn thế giới vào năm 2023 khi những phản ứng dữ dội của công chúng buộc ban tổ chức phải hủy bỏ một sự kiện tương tự dành riêng cho trẻ em dưới 14 tuổi.

Người tổ chức cuộc săn mèo Matt Bailey nói với AFP: "Chúng tôi sẽ tiếp tục những gì đang làm và tăng tiền thưởng vào năm sau để cuộc săn lùng này lớn hơn và hiệu quả hơn".

Bailey cho biết, cuộc săn lùng này là cần thiết để tiêu diệt các loài mèo hoang, loài săn bắt động vật hoang dã bản địa và mang theo các bệnh đe dọa đến vật nuôi.

san-meo-hoang-030724
New Zealand mở rộng cuộc thi săn mèo hoang

Theo cơ quan bảo tồn của New Zealand, mèo hoang săn bắt các loài chim, dơi và thằn lằn có nguy cơ tuyệt chủng và chúng được cho là nguyên nhân khiến một số loài rơi vào tình trạng tuyệt chủng.

Ông Bailey nói rằng, mèo hoang giống như "con quỷ nghiện methamphetamine. Chúng trở nên điên cuồng khi bị nhốt. Chúng sẽ nhảy xung quanh và cố gắng tấn công bạn".

Cuộc thi săn mèo mới đây được tổ chức tại vùng nông thôn North Canterbury, nơi những người thợ săn giết 370 con mèo hoang cùng với lợn rừng, chồn túi, chuột và hươu.

Sự kiện thu hút 1.500 thợ săn, trong đó có 460 trẻ em phải có người lớn đi kèm.

Năm nay, một thợ săn đã giành được giải thưởng tiền mặt trị giá 1.000 đô la New Zealand (608 đô la Mỹ) vì đã giết được con mèo hoang lớn nhất, nặng 6,7 kg.

500 đô la New Zealand được trao cho 'thợ săn' tiêu diệt được nhiều mèo hoang nhất - 65 con.

Cuộc săn mèo chỉ giới hạn ở những khu vực cách xa khu dân cư ít nhất 10 km.