Nga: Các sân bay chở tiêm kích F-16 cho Ukraine là mục tiêu tấn công

VOH - Nga tuyên bố coi các máy bay F-16 được phương Tây cung cấp cho Ukraine nhưng đồn trú ở nước ngoài là mục tiêu hợp pháp nếu các tiêm kích này tham gia nhiệm vụ chiến đấu ở vùng chiến sự Ukraine.

Theo đài RT, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) - ông Andrey Kartapolov nói rằng bất kỳ sân bay nào có chở tiêm kích F-16 được Ukraine sử dụng để tấn công lực lượng Nga đều là mục tiêu hợp pháp của Moscow.

Theo ông Kartapolov, đối với những chiếc F-16 cất cánh từ căn cứ nước ngoài để tấn công lực lượng Nga, cả máy bay và sân bay đều là “mục tiêu hợp pháp” của Moscow.

Ông Kartapolov làm rõ rằng Nga sẽ không tấn công các sân bay nước ngoài chỉ phục vụ cho mục đích lưu trữ và bảo dưỡng F-16 trước khi các máy bay được chuyển giao cho Ukraine.

Ukraine và các đồng minh phương Tây chưa bình luận về phát ngôn của ông Golubtsov.

Các máy bay chiến đấu F-16 Getty
Các máy bay chiến đấu F-16 - Ảnh: Getty

Đến nay đã có 4 quốc gia đồng ý chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine là Bỉ, Đan Mạch, Na Uy và Hà Lan với số lượng từ 30 - 40 chiếc.

Bộ Ngoại giao Nga ra thông cáo nói rằng, Moscow sẽ coi F-16 mà Ukraine sắp tiếp nhận là mối đe dọa hạt nhân và việc phương Tây chuyển giao chúng là hành động khiêu khích.