Nga cảnh báo về 'thảm kịch toàn cầu'

(VOH) - Chủ tịch Duma Quốc gia Nga vừa cảnh báo 'thảm kịch toàn cầu' có thể xảy ra với nhân loại nếu phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin nhấn mạnh Moskva có thể trả đũa bằng vũ khí mạnh hơn nếu lãnh thổ của nước này bị đe dọa.

“Nếu vũ khí do Mỹ và các quốc gia thành viên NATO cung cấp được sử dụng để tấn công các thành phố dân sự và cố gắng giành lại các vùng lãnh thổ của Nga, như họ đe dọa sẽ thực hiện, thì Moskva sẽ đáp trả bằng vũ khí mạnh hơn”

Nga cảnh báo về 'thảm kịch toàn cầu' 1
Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin. Ảnh: Sputnik

 Ông Volodin cảnh báo: “Xét đến ưu thế công nghệ của vũ khí Nga, các chính trị gia nước ngoài đưa ra quyết định như vậy cần phải hiểu rằng đây có thể trở thành thảm kịch toàn cầu hủy diệt đất nước của họ”.

Giới lãnh đạo Ukraine tuyên bố sẽ giành lại quyền kiểm soát tất cả các vùng lãnh thổ thuộc biên giới của đất nước được thành lập sau năm 1991.

Xem thêm: Nhật Bản nỗ lực thu hút nhân tài bằng chính sách cư trú mới

Trước đó,người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định phương Tây đang sử dụng Ukraine là công cụ để thực hiện các mục tiêu chống Nga.

“Việc phương Tây cung cấp các vũ khí tối tân hơn cho Ukraine sẽ không làm thay đổi cục diện cuộc chiến mà chỉ khiến xung đột leo thang hơn nữa. Tất cả xe tăng của phương Tây, trong đó có Anh sẽ trở thành mục tiêu tấn công của Nga”, ông Dmitry Peskov  cảnh báo.

Nga nhiều lần cảnh báo việc phương Tây bơm vũ khí vào Ukraine chỉ khiến xung đột kéo dài và làm tăng nguy cơ xung đột quân sự trực tiếp giữa Nga và NATO và rằng bất cứ lô vũ khí nào của nước ngoài vào Ukraine đều có thể trở thành mục tiêu tấn công chính đáng của Nga.