Chờ...

Nga đảm bảo nguồn cung ngũ cốc cho châu Phi

VOH - Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi lần II, Tổng thống Vladimir Putin ngày 24/7 khẳng định, Nga đủ khả năng thay thế nguồn cung ngũ cốc từ Ukraine ở châu Phi.

"Tôi muốn đảm bảo rằng Nga có khả năng thay thế nguồn cung ngũ cốc từ Ukraine trên cả phương diện thương mại và miễn phí, đặc biệt là khi chúng tôi đang mong đợi một vụ thu hoạch kỷ lục khác trong năm nay", ông Putin chia sẻ. 

Ông còn khẳng định Nga sẽ "tiếp tục nỗ lực hết mình để cung cấp ngũ cốc, thực phẩm, phân bón và các hàng hóa khác cho châu Phi"

Tổng thống Nga tiếp tục chỉ trích các nước phương Tây đã tạo rào cản nhằm ngăn chặn việc Nga tiếp tế phân bón miễn phí cho các nước nghèo trên thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik).
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Sputnik

Trong bài chia sẻ được đăng trên trang web của Điện Kremlin, Tổng thống Nga khẳng định nước này đã tạo điều kiện thuận lợi cho "cái gọi là thỏa thuận ngũ cốc". Tuy nhiên, thỏa thuận này đã bị phương Tây "lợi dụng" để làm giàu cho các doanh nghiệp lớn của Mỹ và châu Âu.

Hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi lần thứ hai dự kiến diễn ra từ ngày 27 đến 28/7 tại thành phố St. Petersburg, Nga. 

Trước thềm Hội nghị, Tổng thống Vladimir Putin đề cập đến sự ủng hộ vững chắc và nhất quán của nước này với châu Phi trên các diễn đàn quốc tế, khẳng định không "áp đặt những ý tưởng riêng" của nước Nga lên các đối tác châu Phi.