Chờ...

Nga: Đánh bom xe ở Moscow, một sĩ quan tình báo bị thương

VOH - Một vụ đánh bom xe đã xảy ra ở khu vực phía bắc thủ đô Moscow của Nga khiến một sĩ quan tình báo nước này bị thương.

Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Nga cho biết vụ nổ xảy ra hôm nay 24/7 ở phía bắc thủ đô Moscow, khiến 2 người bị thương, trong đó có một sĩ quan tình báo. Vụ việc đã được mở hồ sơ hình sự để điều tra. 

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe bị nổ là một chiếc Toyota Land Cruiser và thiết bị gây nổ được đặt dưới gầm xe.

Truyền thông Nga đăng tải video về vụ nổ, trong đó cho thấy sau khi một người đàn ông và một phụ nữ vừa bước vào xe thì không lâu sau chiếc xe phát nổ. 

Hiện danh tính nạn nhân chưa được xác nhận, song tờ Kommersant - một trong những tờ báo hàng đầu ở Nga dẫn nguồn thạo tin nói rằng, hai người bị thương là sĩ quan tình báo Andrei Torgashev và vợ ông. Ông Torgashev giữ chức phó giám đốc một đơn vị đóng tại khu vực Moscow thuộc Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU).

no bom xe nga
Hiện trường vụ nổ bom xe ở Moscow, Nga ngày 24/7/2024 - Ảnh: Reuters 

Nguồn tin của Kommersant cho biết, không loại trừ đây là một vụ ám sát nhằm vào ông Torgashev và cảnh sát có thể chuyển sang hình thức điều tra khủng bố.

Hãng thông tấn TASS đưa tin cả hai nạn nhân bị thương nặng, trong đó ông Andrei Torgashev dường như đã mất cả hai chân. Tại hiện trường còn có 5 chiếc xe khác cũng bị hư hại do tác động từ vụ nổ. 

Về phía Ukraine, cố vấn của tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak, hôm nay khẳng định Kiev không liên quan đến vụ nổ xe ở Moscow.