Nga: Hàng trăm người hoảng loạn do băng vỡ

(VOH) - Một đoạn video dài hơn 2 phút trên ren.tv của Nga ghi lại khoảnh khắc kịch tính - người dân nháo nhào chạy thoát khi một tảng băng khổng lồ bị nứt ngay dưới chân họ và trôi đi nhanh chóng ra biển – đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đoạn video giống như một cảnh trong phim hành động, đầy kinh ngạc khi vết nứt khổng lồ nhanh chóng tách tảng băng ra khỏi khối bang sát đất liền ở Magadan, phía đông bắc nước Nga.

Video chạy thoát khỏi tảng băng vỡ (Nguồn: Youtube)

Ban đầu, nhiều người không chú ý đến vết nứt lớn xuất hiện trên băng. Cho đến khi có tiếng la hét thì hàng trăm người vội vã thu thập vật dụng, ném đồ đạc sang phía bên kia tảng băng, rồi nhảy qua vết nứt để chạy tới nơi an toàn.

Trong đoạn video, còn có tiếng la lớn của một người đàn ông: "Nhanh lên băng đã bắt đầu di chuyển, nếu không bạn sẽ bị mắc kẹt trên tảng băng đấy!".

Người dân chạy trốn trên xe trượt tuyết khi vết nứt từ từ mở rộng (Ảnh cắt từ video clip).

Video kết thúc với cảnh một vài ngư dân vẫn còn bị mắc kẹt trên tảng băng, không thể vượt qua ở phía bên kia.

Phương tiện truyền thông Nga đưa tin rằng, tất cả người dân bị kẹt trên tảng băng trôi cuối cùng cũng được giải cứu.

Video xuất hiện chỉ vài ngày sau khi các nhà khoa học tại Trung tâm Dữ liệu Tuyết và Băng Quốc gia (NSIDC) báo cáo đây là một trong những mùa đông ấm nhất và tại khu vực Bắc cực lượng băng giảm xuống mức thấp nhất trong 38 năm qua.