Nga: Quân đội Nga tuyển dụng 100.000 binh sĩ hợp đồng kể từ đầu năm 2024

VOH - Ngày 3/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hơn 100.000 người đã đăng ký chiến đấu với tư cách lính hợp đồng kể từ đầu năm đến nay.

The Moscow Times đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong một tuần rưỡi qua, các điểm tuyển dụng đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể số lượng người quan tâm đến việc ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga để tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Cụ thể, “khoảng 16.000 công dân” đã ký hợp đồng quân sự chỉ trong 10 ngày qua, “hầu hết các ứng cử viên” nói rằng, họ có động cơ “trả thù cho những người thiệt mạng” trong vụ tấn công khủng bố vào cuối tháng trước.

lính nga
Những người lính hợp đồng được cử đi nghĩa vụ quân sự - Ảnh: Thông tấn xã Moskva

Các quan chức hàng đầu của Nga cáo buộc Ukraine và các đồng minh phương Tây chịu trách nhiệm một phần trong vụ tấn công ngày 22/3 bên ngoài Moscow, khiến hơn 140 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

ISIS-K, chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo nhận chịu trách nhiệm về vụ thảm sát, trong khi Kiev và phương Tây phủ nhận mọi liên quan.

Kể từ mùa xuân năm 2023, Lực lượng vũ trang Nga thực hiện một chiến dịch nhằm thúc đẩy nghĩa vụ quân sự theo hợp đồng. Các chuyên gia mô tả động thái này là một nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ngày càng tăng của quân đội, đồng thời tránh bất kỳ phản ứng dữ dội nào của công chúng có thể nảy sinh từ một đợt huy động mới.

Điện Kremlin được cho là tìm cách tuyển mộ 400.000 binh sĩ từ khắp nước Nga vào năm 2023, và theo một số báo cáo trích dẫn các nguồn tin giấu tên, các quan chức Nga dự kiến ​​sẽ tuyển mộ một số lượng binh sĩ hợp đồng tương tự trong năm nay.

Vào tháng 10, cựu tổng thống Dmitry Medvedev cho biết, 305.000 nam giới đã ký hợp đồng quân sự và 80.000 người đã nhập ngũ với tư cách là chiến binh tình nguyện.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu năm ngoái cho biết, quân đội có kế hoạch tuyển mộ 745.000 binh sĩ hợp đồng vào năm 2024.

Xung đột Nga - Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022. Trong 2 tháng qua, Nga đã giành được thêm một số ưu thế, sau khi cuộc phản công của Ukraine vào năm ngoái bị thất bại. 

Hồi tháng 3, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, Nga sẽ tăng cường quân đội bằng cách bổ sung thêm 2 đội quân và 30 đơn vị mới vào cuối năm nay.