Chờ...

Nga tiếp tục tăng tuổi nhập ngũ

VOH - Quốc hội Nga đã gia hạn độ tuổi tối đa mà nam giới có thể được huy động phục vụ trong quân đội thêm ít nhất 5 năm - đối với các sĩ quan cấp cao nhất, lên tới 70 tuổi.

Tháng 9 năm ngoái, Nga tuyên bố huy động lực lượng đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai, triệu tập hơn 300.000 cựu quân nhân trong một dự thảo khẩn cấp để hỗ trợ chiến dịch quân sự ở Ukraine, một chiến dịch kéo dài và tiêu hao nhiều hơn so với dự kiến và chưa có dấu hiệu kết thúc.

Nước này cũng nâng giới hạn độ tuổi cao hơn đối với nam giới được gọi nhập ngũ từ 27 tuổi lên 30.

Những người đàn ông đã hoàn thành nghĩa vụ bắt buộc mà không có bất kỳ cam kết nào khác được huy động ở độ tuổi 40, 50 hoặc 55. Trong mọi trường hợp, giới hạn tuổi nhập ngũ được nâng lên năm năm - theo Duma Quốc gia.

ukraine
Luật mới có nghĩa là những người thuộc lực lượng dự bị có cấp bậc cao nhất có thể được gọi trở lại phục vụ ở độ tuổi 70 thay vì 65. - Ảnh: Thông tấn xã Moscow

Nga cũng duy trì một “lực lượng dự bị động viên” gồm những nam giới đã đăng ký tham gia huấn luyện quân sự định kỳ và nhận trợ cấp sau khi kết thúc nghĩa vụ bắt buộc hoặc nghĩa vụ chuyên nghiệp.

Theo Luật mới, những người từ lực lượng dự bị này có cấp bậc cao nhất hiện có thể được gọi trở lại phục vụ ở độ tuổi 70 thay vì 65, các cấp bậc cao cấp khác lên đến 65, sĩ quan cấp dưới lên đến 60 – và tất cả những người khác ở độ tuổi này của 55 thay vì 45.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, ông có kế hoạch tăng số lượng nhân viên chiến đấu cơ bản đang phục vụ - binh lính hợp đồng chuyên nghiệp và lính nghĩa vụ - từ 1,15 triệu lên 1,5 triệu.