Chờ...

Nga tuyên bố bắn hạ 9 UAV của Ukraine

VOH - Hệ thống phòng không Nga đã phá hủy 9 máy bay không người lái (UAV) phóng từ Ukraine qua các vùng Belgorod, Voronezh và cả Biển Đen.

Hãng thông tấn nhà nước RIA của Nga dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng cho biết hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ 9 UAV phóng từ Ukraine - gồm 2 UAV ở vùng Belgorod, 1 UAV ở vùng Voronezh giáp biên giới với Ukraine, và 6 UAV còn lại ở khu vực Biển Đen. 

Hiện chưa có thông tin chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga về các thiệt hại cụ thể sau vụ tấn công và bình luận của Ukraine về vụ việc, theo Reuters. Thống đốc vùng Belgorod, ông Vyacheslav Gladkov, cho biết có một phụ nữ bị thương trong các vụ tấn công trên và hiện đã nhập viện điều trị. 

Cả Nga và Ukraine đều phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường ở các cuộc không kích vào lãnh thổ của hai bên. Nga và Ukraine đều khẳng định các cuộc tấn công nằm xa khu vực tiền tuyến và nhằm mục đích phá hủy các cơ sở hạ tầng năng lượng, quân sự và giao thông quan trọng. 

Nga tuyên bố bắn hạ 9 UAV của Ukraine
Cục diện chiến sự Nga và Ukraine - Nguồn: WP/VNE

Trước đó vào ngày 12/2, phía Ukraine đã công bố hình ảnh các mảnh vỡ tên lửa thu được tại thủ đô Ukraine sau cuộc không kích của Nga hồi giữa tuần trước, cho biết qua kết quả đánh giá sơ bộ thì đây là bộ phận tên lửa siêu vượt âm Zircon mới được Nga đưa vào biên chế.

Đây là lần đầu xuất hiện thông tin Nga triển khai tên lửa siêu vượt âm Zircon kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi năm 2022. Giới chuyên gia quân sự cho rằng điều này sẽ đặt ra thách thức mới cho hệ thống phòng không Ukraine, vốn đang rơi vào tình trạng thiếu thốn đạn dược do nguồn viện trợ từ Mỹ và phương Tây suy giảm.