Nga: Vỡ đập nước, 13 người chết, nhiều người mất tích và thương vong

(VOH) - Một con đập trên sông Seyba ở vùng Siberia của Nga bị vỡ sáng sớm nay 19/10, khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương và mất tích.

Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, một con đập trên dòng sông Seyba thuộc quận Kuraginsky, khu vực Krasnoyarsk (Nga) đã bị vỡ khiến ít nhất 13 người chết và nhiều người bị thương và mất tích.

Xe cứu thương đi vào khu vực bị ngập sau vụ vỡ đập hôm nay tại Nga

Xe cứu thương đi vào khu vực bị ngập sau vụ vỡ đập tại Nga. Ảnh: TASS.

Vụ việc xảy ra vào lúc 2h sáng giờ địa phương. Đập hồ nước dự trữ thuộc về một công ty khai thác vàng bị sập gần khu dân cư Shchetinkino, khiến hai khu nhà ở tạm của nhân viên ngập đầy nước.

Đại diện Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận, hiện số người thiệt mạng do vụ vỡ đập đã lên tới 13 người, 10 người hiện vẫn chưa rõ tung tích và một số người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện.

Ngoài ra, do đập bị vỡ lúc nửa đêm, nên rất có thể còn hàng chục người đang bị mắc kẹt trong hai khu ký túc xá bị ngập nước.

Tất các các nhân viên cứu hộ khẩn cấp từ thị trấn Artyomovsk đã được cử tới hiện trường. Tổng cộng 41 người và 12 trang thiết bị đang tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Theo Sputnik, một đơn vị di động trên không gồm 200 thành viên cùng 5 trực thăng M-8 và Mi-26 của trung tâm cứu hộ Siberia thuộc Bộ Khẩn cấp Nga đã được điều động tới khu vực.

Các cơ quan khẩn cấp địa phương đưa ra phán đoán sơ bộ về nguyên nhân gây ra vụ việc rất có thể là do tình trạng cũ nát của con đập.

Còn theo nhà chức trách Shchetinkino, do phải liên tục chịu các con sóng lớn cao tới 4 - 5m mang theo cả đá, đất sét và bùn đất nên con đập đã không chịu nổi và bị sập.

Hiện tất cả các nhóm cứu hộ từ thị trấn Artyomovsk lân cận đã được khẩn cấp điều tới nơi xảy ra vụ việc. Ngoài ra, nhà chức trách cũng đang cử hơn 200 nhân viên cứu hộ, năm máy bay lên thẳng từ trung tâm cứu hộ Siberia tới tham gia chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ người bị nạn.