Ngập lụt khắp nơi sau khi bão Irma đi qua

(VOH) - Bão Irma tràn qua các khu vực đông dân ở trung tâm Florida với những cơn gió mạnh xé toạc mái nhà, những trận mưa lớn khiến những con đường ngập nước và hàng triệu người dân không có điện.

Irma được xếp hạng là một cơn bão mạnh nhất được ghi lại ở Đại Tây Dương. Irma đến bờ biển Florida vào chủ nhật và tàn phá nhiều thị trấn trên đường nó đi qua.

Hơn 5,7 triệu ngôi nhà ở Florida (58%) không có điện và nhiều người đang được cứu hộ. Hơn 160.000 người đang chờ đợi cơn bão đi qua tại các nơi trú ẩn trên toàn bang.

Sân bay quốc tế Miami sẽ vẫn đóng cửa cho đến ít nhất là thứ ba.

Theo thống kê của The Guardian, một sĩ quan cảnh sát và một sĩ quan nhà tù đã bị chết trong một tai nạn xe hơi ở miền nam Florida do bão. Ba cần cẩu xây dựng đã rơi xuống đất ở miền nam Florida.

Lũ lụt đã được ghi nhận ở Jacksonville ở bờ biển đông bắc Florida và bão vẫn điểm mấu chốt có thể khiến thủy triều lên cao, NHC cho biết, dự báo vùng Tampa ngập lũ.

Dịch vụ Thời tiết Quốc gia cảnh báo: "Đây là tình huống nguy hiểm đặc biệt" và kêu gọi cư dân tìm chỗ ở trên tầng hai của tòa nhà, hoặc cao hơn hoặc di chuyển lên khu vực cao hơn.

Khi người dân Mỹ chật vật với mưa lũ thì các nỗ lực phục hồi bắt đầu ở Cuba và nhiều vùng khác trong vùng Caribê.

Irma đổ bộ vào Cuba vào đêm thứ 6 với sức mạnh của một cơn bão cấp 5, khiến các thị trấn ven biển và các khu vực thấp của thủ đô Havana ngập trong nước. Gió xoáy với tốc độ trên 200 km/h đã quét sạch mái nhà, đốn đổ cây cối và nhiều gia đình dọc bờ biển phải di tản.

Cây khổng lồ này cũng không thể chịu được Irma. (Ảnh: Patrick Oppmann/CNN)

Khi Irma tiến vào Mỹ vào chiều chủ nhật, cảnh báo cuối cùng về cơn bão ở Cuba đã ngưng tại các tỉnh Matanzas và La Habana.

Tuy nhiên, mưa dự kiến ​​sẽ còn tiếp tục đến thứ Tư, khiến các nhà chức trách phải đưa ra báo lũ lụt và lở đất trong khi các lực lượng vẫn đang nỗ lực phục hồi và dọn dẹp đổ nát.

Đường phố Havana chìm trong nước vào chủ nhật (Ảnh: Getty Images).