Nghi phạm mang dao có thể bị cấm sử dụng mạng xã hội tại Anh

(VOH) - Chính phủ Anh đưa ra các quyền hạn mới để kiểm soát các nghi phạm được cho là sử dụng dao làm hung khí. Đây được xem là nỗ lực của chính phủ nhằm cắt giảm bạo lực đang gia tăng.

Lệnh phòng, chống tội phạm dùng dao sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt, trong đó bao gồm cả việc cấm sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội để khuấy động gây rối.

Nghi phạm mang dao có thể bị cấm sử dụng mạng xã hội tại Anh

Theo điều tra cho biết, dao được bán bất hợp pháp cho trẻ dưới vị thành niên tại Anh. Ảnh: Getty Images

Việc cầm theo một lưỡi dao ở nơi công cộng mà không có lý do chính đáng đã được xem là một hình thức phạm tội - và việc đem theo dao vào trường học là một hành vi phạm tội riêng.

Hiện nay, Hạ viện đang yêu cầu phê chuẩn các lệnh phòng ngừa được đề xuất như một phần của Dự luật vũ khí mang tính sát thương của chính phủ.

 

Knife crime: Suspects could be banned from social media

(BBC) - New powers to control suspects thought to be carrying knives are being introduced by the government in a bid to cut rising violence.

Knife Crime Prevention Orders would impose sanctions, including bans on using social media to stir up trouble.

The orders would target anyone aged 12 or over suspected of being involved in knife crime - even if they have not been caught with a blade.

Knife possession rose by almost a third in five years, the latest figures show.

It is already a crime to carry a blade in public without good reason - and there is a separate offence of taking a knife into a school.

The House of Lords is being asked to approve the proposed prevention orders as part of the government's Offensive Weapons Bills.