Nghi phạm tấn công bằng dao tại trụ sở cảnh sát Paris bị bắn hạ

(VOH) - Một người đàn ông đã bị bắn chết sau khi tấn công các sĩ quan cảnh sát bằng dao ở Paris.

Ngày 3/10, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một sở cảnh sát ở thủ đô Paris của Pháp, khiến 3 cảnh sát bị thương nặng. 

tấn công dao, Paris

Cảnh sát phong tỏa khu vực gần hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AP.

Theo Sky News, ít nhất 1 sĩ quan cảnh sát được xác nhận đã thiệt mạng. "Một đồng nghiệp của tôi đã thiệt mạng sau vụ tấn công, một đồng nghiệp khác đang bị chấn động tâm lý. Kẻ gây ra vụ việc đã bị cảnh sát bắn chết",  sĩ quan cảnh sát Paris Loic Travers cho biết.

Theo truyền thông địa phương, một đối tượng là nam giới đã tìm cách xâm nhập trụ sở cảnh sát. Vụ tấn công xảy ra khi cảnh sát nỗ lực ngăn đối tượng này xông vào tòa nhà. Đối tượng được cho là đã từng làm việc tại sở cảnh sát này. Tuy nhiên, người phát ngôn cảnh sát Paris từ chối đưa ra bình luận về vụ tấn công. 

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ động cơ gây án của đối tượng trên. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castener đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình. Khu vực xung quanh trụ sở cảnh sát trên - bao gồm cả một ga tàu điện ngầm gần đó - đã bị phong tỏa vì lý do an ninh.

Trụ sở cảnh sát nơi xảy ra vụ tấn công nằm đối diện Nhà thờ Notre Dame Cathedral, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn hồi tháng 4.

Thời gian qua, các vụ tấn công bằng dao thường xuyên diễn ra tại thủ đô Paris. Tháng 9/2018, một người đàn ông Afghanistan đã dùng dao tấn công người đi đường ở thủ đô Paris khiến 7 người bị thương.

Trước đó, một công dẫn Pháp gốc Nga đã bị bắn chết sau khi dùng dao tấn công người đi bộ tại trung tâm thủ đô Paris. Vụ tấn công bằng dao khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương.