Người Anh chuyển sang muốn nhập quốc tịch Ireland

(VOH) – Theo những nguồn tin chính thức, văn phòng Bộ trưởng Ngoại giao Ireland đang ngập chìm trong những cú điện thoại từ các công dân Anh để hỏi vế khả năng chuyển sang quốc tịch Ireland.

Kênh truyền hình Skynews cũng cho biết rằng ngày càng nhiều công dân nước Anh quan tâm đến những thông tin liên quan đến thủ tục để được cấp hộ chiếu Ireland.

Cùng thời gian, Bộ Ngoại giao bác bỏ thông tin từ báo đài khẳng định rằng có cả một hàng dài người Anh đứng xếp hàng trước các trung tâm cấp visa ở Dublin. Theo các nguồn tin chính thức Ireland, lượng hồ sơ yêu cầu cấp hộ chiếu tại Dublin “là bình thường cho khoảng thời gian cuối tháng 6 này”.

Ảnh minh họa (Nguồn: metro.co.uk)

Ngày 23/6 vừa qua, cư dân nước Anh đã bày tỏ ý kiến của mình về việc có nên ở lại (hay không) EU trong một cuộc trưng cầu dân ý. Các kết quả đầu tiên công bố chỉ vài phút ngay sau khi khu vực bỏ phiếu đóng cửa và cho thấy phe “In” ủng hộ ở lại thắng thế. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng lại trái ngược. 51,9% số người bỏ phiếu tán thành Anh rời khỏi EU. Một trường hợp xưa nay chưa từng có.

Sau khi công bố kết quả chính thức, Thủ tướng David Cameron đã lên tiếng thông báo sẽ từ chức.