Người dân Singapore có thể thanh toán điện tử dịch vụ công thông qua PayNow

(VOH) - Dịch vụ thanh toán điện tử PayNow sẽ được áp dụng tại các cơ quan chính phủ Singapore, cho phép người dân thanh toán mọi dịch vụ từ học phí đến tiền phạt.

Việc sử dụng ứng dụng PayNow trong lĩnh vực công sẽ giúp người dân nước này thực hiện được 90 đến 95% giao dịch của mình với chính phủ.

thanh toán điện tử, PayNow

Giao diện PayNow (Nguồn: straitstimes.com)

PayNow, kết nối số điện thoại di động hoặc số FIN (số định danh) của người dân với tài khoản ngân hàng của họ, cho phép người sử dụng thanh toán qua điện thoại di động mà không cần phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng. Điều này sẽ khép lại lỗ hổng cuối cùng trong giao dịch điện tử và tiến tới số hóa hoàn toàn.

Theo người phát ngôn Cơ quan Quốc gia thông minh và Chính phủ số (SNDGO) Singapore, điều này phù hợp với mục tiêu chính phủ điện tử của Singapore nhằm đưa việc thanh toán điện tử vào tất cả các dịch vụ của chính phủ đến năm 2023.

Việc thanh toán qua PayNow, triển khai lần đầu tiên vào năm 2017, được thực hiện qua việc sử dụng ứng dụng ngân hàng. Hiện có 9 ngân hàng tham gia phương thức này là DBS/POSB, UOB, OCBC, Citibank, HSBC, Maybank, Standard Chartered Bank, Bank of China và ICBC.

Theo Hiệp hội Các ngân hàng Singapore, PayNow hiện đã nhận được hơn 2,8 triệu đăng ký số điện thoại di động và số FIN và thực hiện giao dịch với tổng trị giá hơn 4,6 tỷ SGD (3,3 tỷ USD) trong nửa đầu năm nay.

Trung Quốc: 28 người thiệt mạng, hàng triệu người phải sơ tán do siêu bão Lekima - Theo thống kê, đã có ít nhất 28 người thiệt mạng và 20 người mất tích khi bão Lekima đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

FBI điều tra về cái chết trong tù của tỷ phú Jeffrey Epstein - Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra về cái chết của tỷ phú Jeffrey Epstein - được phát hiện đã tự tử trong nhà tù ở New York, Mỹ vào khoảng 7h30 sáng 10/8 (giờ địa phương).