Chờ...

Người di cư vượt biên qua Trung Địa Trung Hải đến châu Âu tăng gấp đôi năm trước

VOH - Ngày 16/6, Frontex cho biết 5 tháng qua, số người di cư vượt biên qua Trung Địa Trung Hải đến châu Âu tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Frontex cơ quan bảo vệ biên giới và bờ biển của Liên minh châu Âu), trong thời gian nói trên, hơn 50.300 người di cư đã vượt biên qua tuyến đường Trung Địa Trung Hải để vào EU - là con số cao nhất kể từ năm 2017.

Cơ quan này cho biết Đông Địa Trung Hải vẫn là tuyến đường di cư chính vào EU, chiếm gần 50% số người nhập cảnh bất hợp pháp vào khu vực kể từ đầu năm đến nay.

Số người di cư vượt biên qua Trung Địa Trung Hải đến châu Âu đã tăng hơn gấp đôi 1
Tàu chở người xin tị nạn tới nơi tiếp nhận tạm thời - Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó, Ủy ban châu Âu đã công bố kế hoạch hành động của EU nhằm quản lý các tuyến đường Tây Địa Trung Hải và Đại Tây Dương, những tuyến đường vượt biên phổ biến của người di cư bất hợp pháp.

Liên minh châu Âu (EU) cũng đã đạt được thỏa thuận cho phép các quốc gia thành viên chia sẻ việc tiếp nhận số người xin tị nạn một cách công bằng hơn.

Theo thỏa thuận, các quốc gia không sẵn sàng tiếp nhận những người xin tị nạn sẽ phải đóng một khoản hỗ trợ tài chính lên tới 20 nghìn euro/người vào một quỹ do EU quản lý để hỗ trợ người di cư.