Người phụ nữ Anh gốc Iran tuyệt thực vì không nhận được sự chăm sóc y khoa trong tù

(VOH) - Một người mẹ Anh gốc Iran bị giam giữ tại Tehran sẽ bắt đầu tuyệt thực trong 3 ngày tới để phản đối việc bị không nhận được các sự chăm sóc y tế chuyên khoa.

Cô Nazanin Zaghari - Ratcliffe bị tù trong 5 năm từ năm 2016 sau khi bị kết tội gián điệp - điều mà cô đã phủ nhận. Chồng cô là ông Richard Ratcliffe cho biết, các quan chức nhà tù đã từ chối không cho cô được gặp bác sĩ để kiểm tra các khối u ở ngực và các vấn đề sức khoẻ khác.

Ông cho biết hy vọng chuỗi ngày tuyệt thực sẽ khiến họ “nghiêm túc” hơn với cô ấy.

Người phụ nữ Anh gốc Iran tuyệt thực vì không nhận được sự chăm sóc y khoa trong tù

Cô Nazanin Zaghari Ratcliffe cùng con gái trong một lần được phép tạm rời khỏi nhà tù.

Bộ trưởng Bộ ngoại giao Anh, ông Jeremy Hunt đã ca ngợi lòng dũng cảm của cô và chỉ trích Iran - theo lời ông - là đã để một người mẹ vô tội cảm thấy mình cần phải tuyệt thực.

 

Nazanin Zaghari- Ratcliffe: Iranian-Briton to go on hunger strike

A British-Iranian mother detained in Tehran is due to begin a three-day hunger strike in protest against being denied specialist medical care.

Nazanin Zaghari-Ratcliffe was jailed for five years in 2016 after being convicted of spying, which she denies.

Her husband, Richard Ratcliffe, said prison officials have refused to let her see a doctor to examine lumps in her breast and other health issues.

He said it was hoped the hunger strike would get them to take her "seriously".

Foreign Secretary Jeremy Hunt has praised her bravery and criticised Iran for - in his words - allowing an innocent mother to feel she needs to resort to a hunger strike.