Nhà mạng khắc phục sự cố, đảm bảo liên lạc trở lại sau siêu bão Idai tại Mozambique

(VOH) - Sáng 22/3, ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel Global cho biết, đến thời điểm này mạng di động Movitel cơ bản đã khắc phục xong các sự cố, đảm bảo liên lạc tại Mozambique sau siêu bão.

Siêu bão Idai chỉ trong vài ngày đổ bộ đã hủy hoại gần như mọi thứ trên đường đi, gây ra các trận lũ lớn, khiến hàng ngàn người thiệt mạng và bị thương và hoa màu bị tàn phá, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hơn 273 trạm phát sóng của Movitel ảnh hưởng đến gần 290.000 thuê bao.

Ngay sau đó, 30 cán bộ kỹ thuật ở thị trường châu Phi là Burundi và Tanzania và Việt Nam sang ứng cứu, gấp rút tiến hành sửa chữa các hệ thống dây cáp cũng như các trạm BTS tại những vùng bị thiệt hại bởi cơn bão.

Siêu bão Idai đổ bộ tàn phá nhiều thứ.

Siêu bão Idai đổ bộ tàn phá nhiều thứ.

Tính đến thời điểm này, 75% số trạm BTS đã được khôi phục, còn 69 đang trong quá trình thực hiện khắc phục như: hàn nối cáp quang, căn chỉnh lại các cột ăng- ten, lắp chỉnh lại các thiết bị 3G/4G đã hạ tải để tránh bão.

Dự kiến trong ngày 30/3 sẽ khắc phục được hoàn toàn sự cố và khôi phục toàn bộ hệ thống viễn thông tại Mozambique.

Thái tử Charles sẽ thăm Cuba – Thái tử Charles của Vương quốc Anh sẽ cùng phu nhân Camilla có chuyến công du hoàng gia đầu tiên đến Cuba bắt đầu từ ngày 24/3.
Từ đêm nay, các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở rét - Hiện nay (22/3), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.