Nhật Bản: Hành khách "than trời" vì cúp nước ở sân bay quốc tế Haneda

(VOH) - Nhiều nhà ga ở sân bay quốc tế Haneda tại Tokyo, Nhật Bản - vốn nằm trong top những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới - đang phải chịu cảnh cúp nước và chưa biết bao giờ được cấp nước trở lại.

Tình thế này khiến hành khách tại sân bay Haneda và các dịch vụ ăn uống chỉ biết "than trời" vì không có nước sử dụng. Theo cơ quan quản lý, sân bay đã phải trang bị nước đóng chai trong các nhà vệ sinh để hành khách rửa tay thay cho nước máy thông thường và nhiều nhà hàng đã phải đóng cửa tạm ngừng phục vụ.

Đài truyền hình quốc gia NHK của Nhật Bản đưa tin, một quầy bar tại nhà ga số 2, khu vực ga quốc nội ở sân bay Haneda đã phải phục vụ rượu trong những ly nhựa thay cho ly thủy tinh như bình thường vì không có nước để rửa ly.

Tuy nhiên, theo một quan chức tại đây cho biết, các nhà vệ sinh vẫn sử dụng bình thường vì được trang bị hệ thống cấp nước khác, không bị ảnh hưởng.

Nhật Bản: Hành khách "than trời" vì cúp nước ở sân bay quốc tế Haneda

Nhật Bản: Hành khách "than trời" vì cúp nước ở sân bay quốc tế Haneda

Nước đóng chai được trang bị trong các nhà vệ sinh tại sân bay Haneda cho hành khách tạm sử dụng để rửa tay vì sự cố cúp nước ngày 7/11/2019. Ảnh: Reuters

Nhật Bản: Hành khách "than trời" vì cúp nước ở sân bay quốc tế Haneda

Nhiều nhà hàng dịch vụ ăn uống phải tạm đóng cửa vì không có nước sử dụng. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, hoạt động bay tại sân bay này vẫn diễn ra theo lịch trình, không bị gián đoạn. Tình hình cúp nước tại sân bay đã kéo dài từ ngày thứ tư 6/11 và hiện tại vẫn chưa có thông báo cấp nước trở lại. Khu vực bị ảnh hưởng là nhà ga số 1 và số 2, khu vực ga quốc nội tại sân bay Haneda. Khu vực ga quốc tế của sân bay với lưu lượng hành khách lớn hơn nhiều lần may mắn không bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi không thể đoán trước được khi nào nguồn cung cấp nước sẽ khôi phục lại", ông Kyosuke Hirano, phát ngôn viên cơ quan quản lý và điều hành sân bay Haneda cho biết.

Theo công ty chịu trách nhiệm cung cấp nước cho sân bay Haneda, nguyên nhân của sự cố cúp nước lần này là vì xuất hiện phàn nàn về chất lượng nước bị nhiễm mặn. Do đó, công ty này phải tạm thời ngưng cung cấp nước để tìm ra nguyên nhân khắc phục.

Sân bay quốc tế Haneda nằm tại thành phố Tokyo, Nhật Bản là một trong những sân bay lớn nhất và nhộn nhịp nhất thế giới. Sân bay này còn có tên là sân bay quốc tế Tokyo, tuy nhiên hay được gọi là sân bay Haneda để phân biệt với một sân bay lớn khác nằm ở tỉnh Chiba, tiếp giáp Tokyo là sân bay Narita.

Nếu tính theo lượng khách, Haneda là sân bay bận rộn thứ nhì châu Á (sau sân bay quốc tế Bắc Kinh) và là sân bay nhộn nhịp thứ tư thế giới - theo số liệu năm 2017 của Hội đồng Sân bay quốc tế.