Chờ...

Nhật Bản: Tàu shinkansen dừng khẩn cấp khi hai toa tàu tách rời trên đường đến Tokyo

VOH - Một chuyến tàu shinkansen phải dừng khẩn cấp giữa vùng đông bắc Nhật Bản và Tokyo vào ngày 19/9 sau khi 2 đoàn tàu nối với nhau bị tách rời.

Hiện không có báo cáo nào về thương tích trong số khoảng 320 người trên tàu.

Nhà điều hành đường sắt JR East cho biết, dịch vụ kết hợp tàu cao tốc Komachi và Hayabusa đã dừng lại giữa ga Furukawa và Sendai ở Tỉnh Miyagi trên Tuyến Tohoku Shinkansen lúc 8h10 sáng.

Không có vụ tàu trật bánh nào xảy ra.

tau-nhat-ban-190924
Ảnh trái: Đoàn tàu cao tốc Hayabusa-Komachi số 6 của Tuyến Tohoku Shinkansen hướng đến Tokyo - đoạn Hayabusa (trên cùng bên trái) và đoạn Komachi (dưới cùng) - đã tách ra và dừng lại trên đường ray ở Osaki, Tỉnh Miyagi, giữa các ga Furukawa và Sendai | Ảnh phải: Toa tàu cao tốc Tohoku Shinkansen không hoạt động được nhìn thấy trên đường ray giữa ga Furukawa và Sendai ở tỉnh Miyagi vào ngày 19/9 | Ảnh: Kyodo

JR East tạm thời dừng tất cả các dịch vụ tàu cao tốc giữa Tokyo và Shin-Aomori ở Tỉnh Aomori để kiểm tra. Hoạt động trở lại vào khoảng 13h10 chiều sau khi hoàn tất việc kiểm tra cả hai đoàn tàu Hayabusa và Komachi tại địa điểm này và chuyển chúng đến ga Sendai.

Các chuyến tàu được kết nối tại ga Morioka và đang hướng đến Tokyo khi chúng tách ra.