Chờ...

Nhật Bản xuất hiện đợt bùng phát cúm gia cầm đầu tiên trong mùa này

NHẬT BẢN - Ngày 17/10, Nhật Bản xác nhận về đợt bùng phát cúm gia cầm đầu tiên trong mùa này, và chính quyền xác định tiêu hủy khoảng 19.000 con gia cầm tại một trang trại gia cầm tại Hokkaido.

Sau khi trang trại ở Atsuma, phía nam Hokkaido, báo cáo rằng, đàn gia cầm của họ chết vì bệnh, chính quyền đã tiến hành xét nghiệm và xác nhận, đàn gà bị nhiễm một chủng virus cúm có khả năng lây lan cao, chính quyền Hokkaido cho biết.

Chính quyền Hokkaido đã bắt đầu tiêu hủy khoảng 19.000 con gà tại trang trại như một biện pháp phòng ngừa, dự kiến ​​hoàn tất vào ngày 18/10.

cum-gia-cam-171024
Các nhân viên mặc đồ bảo hộ đang làm công việc tiêu hủy 19.000 con gà tại một trang trại gia cầm ở Atsuma, Hokkaido, vào ngày 17/10/2024 - Ảnh: Kyodo

Các hạn chế di chuyển cũng được thực hiện như cấm vận chuyển gà và trứng trong bán kính 3 km tính từ trang trại và cấm vận chuyển các sản phẩm gia cầm ra ngoài bán kính 10 km. Theo đó, khoảng 710.000 con gia cầm tại 5 trang trại gia cầm nằm trong bán kính 10 km tính từ trang trại nói trên đã bị hạn chế di chuyển.

Chính quyền Hokkaido kêu gọi thực thi nghiêm ngặt các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan thêm và đảm bảo với người dân rằng các sản phẩm gia cầm hiện đang lưu hành đều an toàn để tiêu thụ.

Để ứng phó với dịch bệnh, chính phủ Nhật Bản đã thành lập văn phòng liên lạc thông tin tại Trung tâm Quản lý Khủng hoảng của Thủ tướng và bắt đầu thu thập dữ liệu phối hợp với chính quyền địa phương.

Thủ tướng Shigeru Ishiba cũng chỉ thị các cơ quan chính phủ hành động nhanh chóng để ngăn chặn dịch bệnh và yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.