Chờ...

Nhóm tội phạm băng đảng xả súng sát hại 8 cảnh sát

VOH - Ngày 26/8, tại thị trấn Coahuyayana, bang Michoacan, miền Tây Mexico, một vụ tấn công đẫm máu đã xảy ra khi nhóm tội phạm có vũ trang bất ngờ xả súng vào một xe tuần tra của cảnh sát.

Vụ việc khiến 8 nhân viên cảnh sát thiệt mạng.

Đây là một trong những vụ tấn công nghiêm trọng nhất liên quan đến bạo lực băng đảng tại khu vực này trong thời gian gần đây.

Thị trưởng Coahuyayana, ông Gildardo Ruiz Velázquez, cho biết nhóm tội phạm đã sử dụng một xe tải bọc thép tự chế để thực hiện vụ tấn công. Sau khi hoàn thành mục tiêu, chúng nhanh chóng rời khỏi hiện trường, để lại sự hoảng sợ và đau thương cho cộng đồng địa phương.

Ông Velázquez lên án mạnh mẽ vụ tấn công và bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước sự mất mát của các nhân viên cảnh sát.

TOI PHAM BAN CANH SAT
Các băng đảng tội phạm ngày càng hoành hành tại Mexico - Ảnh: AP

Trước tình hình ngày càng tồi tệ, ông Velázquez đã kêu gọi chính phủ liên bang can thiệp mạnh mẽ hơn, yêu cầu truy bắt các thủ phạm và tăng cường các biện pháp trấn áp băng đảng tội phạm. Ông cũng nhấn mạnh rằng tình trạng bạo lực băng đảng tại Michoacan đã đạt đến mức báo động, đe dọa nghiêm trọng đến an ninh và trật tự tại địa phương.

Coahuyayana, một trong ba thị trấn của bang Michoacan nằm bên bờ Thái Bình Dương, từ lâu đã trở thành điểm nóng của hoạt động buôn bán ma túy. Các băng đảng khét tiếng như Jalisco New Generation Cartel (CJNG), Tepalcatepec Cartel và The Knights Templar đã sử dụng khu vực này như một trung tâm để vận chuyển cocaine từ Nam Mỹ đến Mexico.

Tình trạng bạo lực tại đây đã gia tăng đáng kể trong những năm gần đây, khi các băng đảng tranh giành quyền kiểm soát tuyến đường vận chuyển ma túy chiến lược này.

Vụ việc lần này chỉ là một trong số nhiều vụ tấn công bạo lực do các băng đảng gây ra tại Michoacan. Trước đó, vào ngày 21/7, tại thành phố Morelia, thủ phủ của bang, một vụ tấn công vũ trang tại một quán bia đã khiến 5 trẻ vị thành niên thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Tình trạng bạo lực liên quan đến ma túy tiếp tục gây ra nỗi ám ảnh cho người dân địa phương, đòi hỏi sự can thiệp quyết liệt từ các cơ quan chức năng để lập lại trật tự và an ninh.