Chờ...

Nổ khí gas dưới lòng đất ở trung tâm thành phố Johannesburg, Nam Phi

VOH - Vụ nổ xảy ra khoảng 17h (giờ địa phương) ngày 19/7 tại thành phố lớn nhất Nam Phi.

Các nhà chức trách cho biết một vụ nổ khí đốt dưới lòng đất trong giờ cao điểm buổi tối ở Johannesburg đã làm nứt, sụp trên đường và lật hơn 20 chiếc ô tô ở thành phố lớn nhất Nam Phi hôm 19/7.

Thủ hiến tỉnh Gauteng Panyaza Lesufi cho biết ít nhất 41 người bị thương trong vụ nổ, 2 người đang trong tình trạng nguy kịch, 9 người bị người nặng và 30 người bị thương nhẹ.

Những người khác đã được sơ tán khỏi khu vực do lo ngại về vụ nổ thứ hai hoặc các tòa nhà cao tầng ở khu vực trung tâm thành phố đã xuống cấp có nơi có thể bị sập.

Nổ khí gas dưới lòng đất ở trung tâm thành phố Johannesburg, Nam Phi 1
Hiện trường vụ nổ tại thành phố Johannesburg của Nam Phi - Ảnh: AP

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy một con đường bị hư hại nghiêm trọng, nhựa đường bị xé toạc, ô tô và taxi nằm rải rác dọc theo một trong những tuyến giao thông chính của Johannesburg.

Chính quyền thành phố nghi ngờ nguyên nhân vụ nổ trên Phố Bree là do khí gas, nhưng vẫn chưa rõ liệu nó đến từ rò rỉ trong các đường ống ngầm của thành phố hay từ một nguồn chưa xác định nào khác.

Egoli Gas- nhà cung cấp khí đốt cho thành phố Johannesburg cho biết trong một tuyên bố rằng không có khả năng nguyên nhân ở một trong những đường ống mà họ phụ trách. Công ty cho biết không có sự gián đoạn trong việc cung cấp trong khu vực và các nhà điều tra của họ đã không tìm thấy rò rỉ.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người mắc kẹt trong các phương tiện bị lật.

Đầu tháng này, một vụ rò rỉ khí nitrat độc hại đã giết chết 17 người, trong đó có ít nhất ba trẻ em, tại một khu định cư trái phép ở ngoại ô Johannesburg. Vụ rò rỉ được đổ lỗi cho một hoạt động chế biến vàng bất hợp pháp trong khu định cư.