Chờ...

Nổ nhà máy sản xuất đầu đạn tên lửa, nhiều người bị thương

VOH - Một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy của nhà thầu General Dynamics, cơ sở sản xuất vũ khí viện trợ của Mỹ cho Ukraine.

Hai người bị thương và một người mất tích sau vụ nổ tại nhà máy vũ khí General Dynamics ở Camden, Arkansas.

Người phát ngôn của General Dynamics cũng xác nhận hoạt động sản xuất tại cơ sở trên đã bị tạm dừng.

Công ty quốc phòng này không cung cấp thông tin chi tiết về mức độ thiệt hại. Sở Quản lý khẩn cấp của bang Arkansas nói rằng họ đang theo dõi và sẵn sàng hỗ trợ, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Thẩm phán hạt Calhoun Floyd Nutt cho biết đây là vụ việc nghiêm trọng lần đầu xảy ra tại nhà máy sản xuất vũ khí của General Dynamics tại Camden.

Vụ nổ nhà máy sản xuất vũ khí Mỹ  ABC
Vụ nổ có quy mô lớn - Ảnh: ABC

General Dynamics là một công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng toàn cầu. Nhà máy Camden sản xuất và thử nghiệm thứ mà General Dynamics gọi là “sản phẩm năng lượng” – gồm các thành phần nổ của tên lửa, rocket và các loại đạn khác. 

Cơ sở này sản xuất đầu đạn Javelin và Hellfire cũng như đạn pháo. Theo hãng tin RT, đây là những vũ khí Mỹ viện trợ cho Ukraine trong thời gian qua.

Theo trang web của công ty, cơ sở rộng 81.750m2 sản xuất tên lửa Hydra, đầu đạn Hellfire và Javelin, đạn cối 120mm và thuốc phóng cho đạn pháo 155mm.