Nổ súng ở trụ sở FSB tại Nga: một sĩ quan an ninh thiệt mạng, 5 người bị thương

(VOH) – Ngày 19/12, một tay súng chưa xác định danh tính đã nổ súng bên ngoài tổng hành dinh của cơ quan an ninh Nga, làm chết một người và bị thương 5 người khác.

Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB), cho biết kẻ tấn công hành động một mình và đã không vào tòa nhà.

Ngay sau đó, kẻ tấn công đã bị vô hiệu hóa.

Bộ Y tế cho biết 5 người khác cũng đã bị thương trong vụ xả súng trong đó có 2 sĩ quan an ninh bị thương nặng. Người bị thương còn lại là một thường dân, đại diện phát ngôn cơ quan điều tra tội phạm Nga Svetlana Petrenko cho biết.

Một vụ nổ súng đã xảy ra gần trụ sở cơ quan an ninh Nga (FSB) tại Moscow ngày 19/12. Ảnh: AP

FSB không cho biết thêm các chi tiết hay bình luận gì về động cơ của kẻ tấn công.

Cơ quan này nói vụ nổ súng xảy ra gần khu tổng hành dinh FSB ở quảng trường Lubyanka, chỉ cách Quảng trường Đỏ gần 1km.

Người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov, cho biết tổng thống đã được thông báo về vụ việc, xảy ra ngay vừa sau cuộc họp báo thường niên của nhà lãnh đạo Nga.

Cùng thời điểm xảy ra vụ nổ súng, ông Putin đang có bài phát biểu tại một buổi hòa nhạc tại điện Kremlin cho nhân viên FSB và các nhân viên an ninh khác thuộc chính phủ Nga.

Trong một đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội, những tiếng nổ súng ngay bên ngoài trụ sở chính của FSB. Một video khác cho thấy có tiếng súng nổ vào tòa nhà FSB, nhiều viên đạn bắn vào tường.

Nhiều giờ sau vụ nổ súng, khu vực quanh tổng hành dinh FSB vẫn được phong tỏa và giao thông được điều chỉnh lại tránh khu vực này.