Nổ súng tại cửa hàng tạp hóa Stop & Shop ở New York, Mỹ khiến 3 người thương vong

(VOH) - Cảnh sát cho biết, một vụ nổ súng đã xảy ra tại một cửa hàng tạp hóa ở ngoại ô New York, Mỹ khiến một nhân viên thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Nghi phạm đã bị bắt sau khi trốn khỏi hiện trường.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, giới chức địa phương cho hay vụ nổ súng xảy ra tại cửa hàng tạp hóa Stop & Shop ở khu West Hempstead, cách quận Queens ở thành phố New York về phía đông khoảng 10 dặm.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường sau vụ nổ súng tại cửa hàng Stop & Shop ở New York. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát có mặt tại hiện trường sau vụ nổ súng tại cửa hàng Stop & Shop ở New York. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát cho biết vào thời điểm đó, các nhà điều tra đang truy tìm một nghi phạm tiềm năng, người này đang là hoặc từng là nhân viên của Stop & Shop.

Cảnh sát trưởng quận Nassau thuộc bang New York, ông Patrick Ryder, cho biết người đàn ông mà họ đang tìm được cho là một tay súng. "Anh ta rời khỏi hiện trường và có người nhìn thấy anh ấy vẫn mang theo khẩu súng ngắn", ông Patrick Ryder nói.

Theo đài Fox News, Cảnh sát trưởng Ryder cho biết các nhân viên cảnh sát tin rằng không bao lâu sau thời điểm 11:15 phút sáng 20/4, một người đang là hoặc từng là nhân viên của "Stop & Shop" có tên là Gabriel DeWitt Wilson, 31 tuổi, đã nổ súng ngay tại cửa hàng này.

Khi được hỏi liệu Wilson có bị coi là có vũ khí và nguy hiểm hay không, câu trả lời của ông Ryder là "hoàn toàn có thể".

Đài Fox News cho hay vào khoảng 15:15 phút chiều cùng ngày, tức 4 giờ đồng hồ sau vụ nổ súng, cảnh sát và giới chức địa phương thông báo rằng tay súng được cho là nghi phạm đã bị bắt giữ.

Nhà chức trách cho biết hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ nổ súng.

Theo lời ông Ryder, vụ nổ súng xảy ra tại phòng giám đốc của cửa hàng Stop & Shop. Ông cho biết vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng, có hàng trăm người đang mua sắm tại cửa hàng.

Các nhân chứng cho hay tay súng này có một khẩu súng ngắn loại nhỏ.

Cảnh sát cho biết người đàn ông bị bắn chết năm nay 49 tuổi.

Christine Geed, người phát ngôn của quận Nassau, nói rằng cảnh sát đang tiến hành điều tra tại khu vực xung quanh vụ nổ súng và các trường học ở gần đó đã bị phong tỏa.