Chờ...

Euro 2024: Nổ súng trong trận Ý vs Albania, 1 người bị thương nặng

VOH - Euro 2024 khởi đầu đầy sóng gió với vụ nổ súng trong trận đấu giữa Ý và Albania, khiến một người bị thương nặng.

Theo tờ Sun Sports (Anh), trong lúc trận đấu bảng B Euro 2024 giữa Ý và Albania đang diễn ra tại Đức, một vụ nổ súng đã xảy ra khiến một người đàn ông bị thương nặng. Ngay sau đó, hàng trăm cảnh sát chống bạo động được trang bị súng tiểu liên đã được triển khai để truy lùng nghi phạm.

nosung_voh
Cảnh sát được trang bị súng tiểu liên truy lùng nghi phạm khi vụ nổ súng xảy ra giữa lúc trận đấu giữa đội tuyển Ý và Albania đang diễn ra. - ẢNH: SUN SPORTS

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ nổ súng. Một số nhân chứng cho rằng vụ việc bắt nguồn từ một cuộc ẩu đả giữa các cổ động viên, tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận.

Danh tính của nạn nhân và nghi phạm cũng chưa được công bố. Hiện vẫn chưa rõ liệu họ có phải là khán giả đến xem trận đấu hay không.

Bất chấp vụ việc, trận đấu giữa Ý và Albania vẫn tiếp tục diễn ra và kết thúc với chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Ý.

Vụ nổ súng càng khiến cho bầu không khí Euro 2024 trở nên căng thẳng hơn, đặc biệt là trước trận đấu giữa Anh và Serbia được đánh giá là có nguy cơ cao xảy ra bạo lực.

Cảnh sát Đức lo ngại rằng 500 CĐV Serbia quá khích có thể gây ra tình trạng hỗn loạn tại trận đấu.

Lệnh cấm bán rượu đã được đưa ra, nghĩa là 62.000 người hâm mộ sẽ chỉ được phục vụ bia có nồng độ cồn thấp. Cảnh sát Anh và các sĩ quan mặc thường phục cũng sẽ có mặt để theo dõi cổ động viên Anh trong mọi trận đấu.

Ban tổ chức Euro 2024 yêu cầu những người hâm mộ rằng, nếu họ cảm thấy mình đang gặp nguy hiểm, không an toàn hoặc bị đe dọa thì có thể la lớn lên từ “Đường nào đến Panama?” hoặc đơn giản là “Panama”. Tờ The Telegraph (Anh) đưa tin, bất kỳ cảnh sát hoặc nhân viên an ninh nào nghe thấy “mật mã” này phải ngay lập tức đưa người hâm mộ đến "nơi ẩn náu" .