Chờ...

Nữ y tá sát hại 7 trẻ sơ sinh bị kết án chung thân

VOH - Ngày 21/8, tòa án ở thành phố Manchester (Anh) tuyên phạt tù chung thân không ân xá đối với nữ y tá Lucy Letby, 33 tuổi, vì tội giết hại 7 trẻ sơ sinh và âm mưu sát hại 6 bé khác.

Trong phán quyết, thẩm phán James Goss nhận định bị cáo đã "hành xử ngược lại bản năng của người bình thường là nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ nhỏ," đồng thời cho rằng Letby đã có sự toan tính và ác ý trong hành động.

Nữ y tá sát hại 7 trẻ sơ sinh bị kết án chung thân 1
Lucy Letby, 33 tuổi, bị kết tội giết 7 trẻ sơ sinh. Ảnh: Sky News

Thẩm phán Goss nhận thấy Letby không có sự hối lỗi và vì vậy không có bất cứ tình tiết giảm nhẹ nào. Do tính chất nghiêm trọng của hành vi phạm tội, thẩm phán đã quyết định không cho phép bị cáo được ân xá sau này. 

Hành vi của cô ta bại lộ sau khi các bác sĩ bày tỏ hoài nghi về tình trạng tử vong không rõ nguyên nhân tại khoa sơ sinh, nơi điều trị trẻ sinh non hoặc ốm yếu, trong hơn 18 tháng, từ tháng 1/2015.

Các bác sĩ không tìm ra nguyên nhân những bệnh nhi này tử vong nên đã báo cảnh sát. Sau cuộc điều tra kéo dài, Letby, người tham gia chăm sóc các bé, được xác định có liên quan.

Sau khi Letby bị bắt, điều tra viên phát hiện giấy tờ và ghi chép y tế liên quan tới các nạn nhân. Cô ta cũng từng tìm kiếm thông tin cha mẹ và gia đình của các em trên mạng xã hội.

Cảnh sát đang điều tra sâu hơn về khoảng thời gian Letby làm y tá tại bệnh viện Chester và một bệnh viện khác ở Liverpool, nơi cô ta được đào tạo, để xác định liệu có thêm nạn nhân hay không.