Chờ...

Ông Santiago Pena được bầu làm Tổng thống Paraguay

(VOH) - Với 43% trên 99% tổng số phiếu bầu được kiểm, ông Santiago Pena, 44 tuổi vượt qua hai ứng cử viên của đảng đối lập để trở thành Tổng thống mới của Paraguay.

Ngày 30/4, Ứng cử viên của đảng trung hữu Colorado (đảng Màu) Santiago Pena giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Paraguay để trở thành người lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ trong 5 năm tới.

Theo Tòa án bầu cử tối cao Paraguay (TSJE), với hơn 90% số phiếu được kiểm, ông Pena giành được 42% phiếu ủng hộ.

Ông Santiago Pena được bầu làm Tổng thống Paraguay 1
Ông Santiago Penã Palacios của đảng cầm quyền Colorado chiến thắng trong bầu cử tổng thống Paraguay - Ảnh: dpa

Ứng cử viên của đảng tự do cấp tiến chính thống (PLRA) theo đường lối trung tả - đảng đối lập chính ở Paraguay hiện nay, ông Efraín Alegre, chỉ giành được 36,85% số phiếu ủng hộ.

Về vị trí thứ 3 là chính trị gia Paraguayo Cubas theo trường phái phi truyền thống với tỷ lệ ủng hộ đạt 22%.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, ông Santiago Pena nhấn mạnh chính phủ mới của Paraguay do ông nắm quyền cam kết thúc đẩy hòa bình xã hội, tăng cường đối thoại và đoàn kết giữa chính quyền và các đảng phái đối lập, cũng như nỗ lực vượt qua các thách thức liên quan đến kinh tế và an ninh của đất nước.

Nhiệm kỳ Tổng thống mới chính thức bắt đầu từ ngày 15/8. 

Paraguay là một trong những quốc gia nghèo nhất Nam Mỹ và một phần tư dân số nước này sống ở mức nghèo trong khi các trường học được đánh giá tệ nhất trong khu vực và các bệnh viện luôn trong tình trạng thiếu các loại thuốc cơ bản.