Theo báo cáo của công ty được trích dẫn bởi Hãng tin AFP, doanh số của Paxlovid đạt 2,7 tỷ USD, tăng hơn 2,5 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ “nhu cầu sử dụng cao hơn trong đợt bùng phát Covid-19 gần đây trên toàn cầu”.
Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ từ các sản phẩm Covid-19, Pfizer đạt lợi nhuận 4,5 tỷ USD trong quý 3, cải thiện so với khoản lỗ 2,4 tỷ USD của cùng kỳ năm trước. Doanh thu tổng cộng đạt 17,7 tỷ USD, tăng 31% so với năm ngoái.
Doanh số từ vắc xin Covid-19 Comirnaty – một sản phẩm hợp tác giữa Pfizer và đối tác Đức BioNTech – cũng vượt kỳ vọng, đạt 1,42 tỷ USD, so với dự báo 870 triệu USD.
Kết quả tích cực này đã thúc đẩy Pfizer tăng dự báo doanh thu hàng năm của Comirnaty và Paxlovid lên 10,5 tỷ USD, từ mức dự báo trước đó là 8,5 tỷ USD.
Trước đó, Pfizer phải đối mặt với sự sụt giảm lợi nhuận trong các quý trước do nhu cầu giảm từ các sản phẩm Covid-19.
Để khắc phục tình hình, công ty đã triển khai chương trình cắt giảm chi phí và thực hiện các thỏa thuận nhằm củng cố hoạt động kinh doanh. Sự hồi phục doanh số trong quý 3 cho thấy Pfizer đang từng bước lấy lại đà tăng trưởng.
Ngoài sản phẩm Paxlovid, kết quả kinh doanh của Pfizer còn được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng trong danh mục các sản phẩm liên quan đến ung thư, bao gồm thuốc chống đông máu Eliquis và Xtandi – thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt cho nam giới.
Một số sản phẩm có doanh số thấp hơn gồm Xeljanz, thuốc điều trị viêm và Ibrance, thuốc điều trị ung thư vú.
Các nhà phân tích dự đoán doanh số kết hợp từ các sản phẩm liên quan đến Covid-19 của Pfizer sẽ đạt khoảng 9 tỷ USD trong năm nay, giúp hãng tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong lĩnh vực y tế, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp trên toàn cầu.