Pháp: Hàng ngàn người dự lễ tang linh mục bị sát hại

(VOH) - Lễ tang vị linh mục, Cha Jacques Hamel bị giết hại cách đây một tuần vừa được cử hành trọng đại tại nhà thờ Rouen, tại thành phố Rouen cùng sự tham dự của hàng ngàn người dân Pháp, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Bernard Cazeneuve.

Lễ tang bắt đầu vào lúc 2 giờ ngày 2/8 (giờ đại phương), nghi lễ được dẫn dắt bởi Đức Tổng Giám Mục của Rouen, Dominique Lebrun. Khoảng 2.000 người dân đã dự lễ tang. Một màn hình trực tiếp buổi lễ được bố trí bên ngoài nhà thờ nơi có hàng trăm người không vào được bên trong.

Cha Hamel sẽ được chôn cất trong một buổi lễ riêng của gia đình.

Mohammed Karabila, lãnh tụ Hồi giáo của nhà thờ Hồi giáo tại Saint-Étienne-du-Rouvray cũng đến tham dự lễ tang.

Bachar r El Sayadi, Chủ tịch Liên minh Hồi giáo tại Rouen, cho biết: "Bộ phận người Hồi giáo tại Pháp hòa chung những niềm vui và nỗi buồn với tất cả người dân nước Pháp. Vì vậy, chúng ta phải luôn bên nhau”.

Đại diện Hồi giáo tại Saint-Étienne-du-Rouvray cũng lên tiếng phản đối việc chôn cất kẻ giết hại vị linh mục trong thị trấn.

“Hắn là tên khủng bố và gây ra những điều sai trái, anh ta không xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Hài cốt của hắn không cần được chôn cất và sẽ không ai đến nhà thờ để cầu nguyện cho linh hồn của hắn”, Đài phát thanh dẫn lời một người dân.

Cha Jacques Hamel, 85 tuổi, bị giết hại sau khi bị 2 người đàn ông bắt cóc cùng với 5 con tin khác tại nhà thờ Saint-Étienne-du-Rouvray.

Những kẻ tấn công, Adel Kermiche và Abdel Malik Petitjean đã buộc vị linh mục già quỳ xuống nhà trước khi cắt cổ và đâm một nhát dao vào người ông. Những kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết khi rời khỏi nhà thờ. Hai tên thủ phạm sau đó được xác định có liên quan đến tổ chức khủng bố IS.

Ba người đàn ông khác đang bị tạm giam với cáo buộc có liên kết với hai kẻ tấn công.