Pháp kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng sau vụ khủng bố tại Nice

Tổng thống Pháp Francois Hollande vừa có bài phát biểu về vụ tấn công đẫm máu vừa xảy ra tại thành phố Nice.

Trong bài phát biểu gửi tới toàn dân, ông Hollande gọi vụ tấn công tại Nice là một hành động khủng bố, đồng thời tuyên bố kéo dài tình trạng khẩn cấp về an ninh tại Pháp thêm 3 tháng.

Chiếc xe gây án tại hiện trường

Theo thông tin mới nhất, vụ tấn công đã khiến  gần 80 người thiệt mạng và nhiều chục người khác bị thương.

Các nhân chứng cho biết kẻ tấn công đã lái chiếc xe tải ở tốc độ cao lao vào đám đông tập trung xem pháo hoa rồi xả súng liên tục. Hắn đã bị cảnh sát bắn chết ngay tại hiện trường. Trong chiếc xe tải, nhà chức trách phát hiện nhiều súng ống và lựu đạn. 

Điều trớ trêu là vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Hollande vừa tuyên bố tình trạng nguy cơ khủng bố ở mức cao nhất tại Pháp, sẽ kết thúc sau ngày 26/7.

Hiện cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ việc hung thủ gây án một mình hay có đồng phạm đã bỏ chạy

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đăng trên Twitter “chúc mừng” xảy ra vụ tấn công tại Nice đúng vào ngày Quốc khánh Pháp 14/7.

Hiện lãnh đạo các nước đã đồng loạt lên tiếng. Văn phòng Tân Thủ tướng Anh Theresa May cho biết họ "sốc và lo ngại" về vụ tấn công tại Nice, đồng thời khẳng định giới chức nước này sẵn sàng hỗ trợ Pháp.

Tại Mỹ, Tổng thống Obama đã lên án mạnh mẽ, cho rằng đây "dường như là một vụ tấn công khủng bố ghê tởm". Ông cũng đề nghị hỗ trợ Pháp điều tra vụ tấn công nhằm đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước pháp luật.

Khói bốc lên dưới chân tháp Eiffel

Người dân Paris tối qua (14/7) lại một phen hoảng hốt khi nhìn thấy khói bốc lên mù mịt dưới chân tháp Eiffel, cùng thời điểm xảy ra vụ tấn công bằng xe tải tại Nice. Các bức ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy có một ngọn lửa cao khoảng vài mét cách đó không xa.

Ngọn lửa và khói tại khu vực tháp Eiffel

Vụ việc này lập tức làm dấy lên những lo ngại rằng Paris lại bị tấn công khủng bố một lần nữa.

Tuy nhiên, cảnh sát Pháp sau đó cho biết ngọn lửa và đám cháy xảy ra là do một sự cố kỹ thuật trong kế hoạch bắn pháo hoa để mừng Quốc khánh.