Chờ...

Phát hiện 30 người di cư trốn trong xe tải, 1 người đã chết

SÉC - Cảnh sát Cộng hòa (CH) Séc đăng tải trên mạng xã hội X cho biết đã bắt giữ 30 người di cư trốn trong thùng xe tải tại khu vực gần thủ đô Prague, trong đó 1 người đã chết.

Theo thông tin từ cảnh sát CH Séc và cơ quan khẩn cấp nước này, chiếc xe tải có biển đăng ký ở nước ngoài được phát hiện vào ngày 2/9 (giờ địa phương) tại km số 18 của đường cao tốc D8 đi từ thủ đô Prague của Séc hướng về thành phố Dresden của Đức.

Dịch vụ khẩn cấp ASCR cho hay sau khi phát hiện nhóm người di cư, lực lượng cấp cứu đã cố gắng hồi sức cho một phụ nữ độ tuổi 30 trong nhóm song không thànhcông. Những người còn lại sức khỏe ổn định và hiện không cần chăm sóc y tế. 

“Tất cả mọi dấu hiệu đang cho thấy đây là những người di cư đang trên đường quá cảnh và thật không may là đã có một người trong số họ thiệt mạng”, cảnh sát CH Séc cho biết.  

240903-Phát hiện 30 người di cư trốn trong xe tải, 1 người đã chết
Xe của lực lượng dịch vụ khẩn cấp ASCR tại hiện trường nơi phát hiện xe tải chở người di cư - Ảnh: ASCR/X
240903-Phát hiện 30 người di cư trốn trong xe tải, 1 người đã chết 2
Khoảng 30 người di cư được cho là đang trên đường đến Đức đã bị cảnh sát CH Séc tạm giữ - Ảnh: Cảnh sát CH Séc

Nhiều người di cư từ các nước như Syria, Afghanistan và các quốc gia châu Phi đang chọn con đường qua CH Séc để đến các nước Tây Âu, đặc biệt là Đức, nơi họ hy vọng tìm được cuộc sống tốt hơn. Điều này đã gây áp lực lên hệ thống biên giới và an ninh của CH Séc, buộc nước này phải tăng cường kiểm soát tại các cửa khẩu và tuyến đường chính.

Tình hình di cư nói chung ở châu Âu vẫn trong trạng thái căng thẳng khi nhiều quốc gia phải đối mặt với lượng lớn người di cư tìm kiếm nơi trú ẩn do chiến tranh, xung đột, và khó khăn kinh tế.

Các quốc gia châu Âu đang phải tìm cách cân bằng giữa việc bảo vệ biên giới và tuân thủ các cam kết nhân đạo, trong khi vẫn duy trì sự ổn định trong nội bộ.