Quan chức lãnh sự cấp cao New Zealand bị buộc tội vì đặt camera quay lén trong toilet

(VOH) - Một cựu quan chức quân đội cấp cao New Zealand đã bị kết án vì đặt camera quay lén trong toilet Đại sứ quán nước này ở Washington DC, Mỹ.

Quan chức cấp cao bị kết tội là Alfred Keating với cáo buộc giấu camera quay lén trong toilet Đại sứ quán New Zealand ở Washington DC, Mỹ. Chiếc camera được một nhân viên sứ quán phát hiện khi rơi xuống nền nhà.

Kết quả kiểm tra cho thấy DNA của ông Keating trùng khớp với bằng chứng thu thập được trên thẻ SD của chiếc camera. Chiếc camera có thể đã được giấu trong toilet suốt nhiều tháng. Khi phát hiện chiếc camera, nhân viên sứ quán cho rằng đây chỉ là một thẻ nhớ thông thường, nhưng sau đó phát hiện ra ống kính camera cỡ nhỏ ẩn bên trong.

Chiếc camera sau đó đã được chuyển cho cảnh sát New Zealand để điều tra. Cảnh sát phát hiện hơn 700 file đã bị xóa và 20 file vẫn xem được trong thẻ nhớ. Ngoài ra, 19 tấm hình của những người sử dụng toilet trong khoảng thời gian 5 tiếng cũng được phát hiện.

Hình ảnh thu thập từ camera mini có thể ngay lập tức được tùy chỉnh và kết nối tới nhiều thiết bị khác nhau (Ảnh: BBC)

Hình ảnh thu thập từ camera mini có thể ngay lập tức được tùy chỉnh và kết nối tới nhiều thiết bị khác nhau (Ảnh: BBC)

Ông Keating từng phục vụ trong Hải quân Hoàng gia New Zealand và là quan chức cấp cao nhất tại Đại sứ quán nước này ở Mỹ, khi chiếc camera được tìm thấy trong một nhà vệ sinh unisex (nhà vệ sinh dành cho mọi đối tượng không chia nam - nữ) vào năm 2017.

Ông Keating đối mặt với 18 tháng tù giam vì tìm cách quay lén hình ảnh người khác tại Tòa án Quận Auckland, New Zealand. Bản án dự kiến sẽ được tuyên vào ngày 25/6 tới.