Quân đội không kích “nhầm” 2 khu chợ, ít nhất 40 người thiệt mạng

(VOH) - Reuters đưa tin, nhóm phiến quân tại tỉnh Idlib cáo buộc quân đội Syria đã không kích nhằm vào 2 ngôi chợ tại thị trấn Maarat al-Numan và thị trấn Kafr Nubl, phía tây bắc Syria khiến ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trưa 19/04.

Vụ không kích xảy ra tại 2 ngôi chợ trung tâm của tỉnh Idlib, Syria. Ảnh Reuters.

Theo nguồn tin từ Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết 37 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công tại khu chợ ở Maarat al-Numan và 7 người khác cũng bị giết tại Kafr Nubl.

Trong khi đó, Ahmed al-Seoud, người đứng đầu của "Sư Đoàn 13" (một nhóm nước ngoài do Quân đội Syria bảo trợ) nói với Reuters cuộc không kích nhằm vào ngôi chợ trung tâm của thị trấn đã giết chết khoảng 40 người và làm bị thương khoảng 80 người khác.

Ảnh Reuters.

Ahmad Sheikho - thành viên của quân đoàn dân phòng (một dịch vụ cứu hộ hoạt động trong lãnh thổ của phe đối lập) cho biết "20 chiếc xe đã được huy động để đưa người chết và người bị thương đến các bệnh viện trong khu vực”.

Quân đội Syria cũng như hãng tin nhà nước SANA chưa lên tiếng về cáo buộc này, tuy nhiên nhóm phiến quân khẳng định các cuộc không kích đã được thực hiện bởi máy bay chiến đấu Syria.