Chờ...

Quốc hội Mỹ chuẩn bị bỏ phiếu về viện trợ quân sự cho Ukraine

VOH - Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang thúc đẩy Quốc hội sớm thông qua gói viện trợ quân sự bổ sung trị giá hơn 61 tỷ USD dành cho Ukraine.

Đây là một phần gói ngân sách an ninh trị giá gần 106 tỷ USD theo yêu cầu của Tổng thống Joe Biden nhằm viện trợ cho Ukraine, Israel, Gaza và những ưu tiên an ninh khác.

Theo lãnh đạo đảng Dân chủ chiếm đa số tại Thượng viện Chuck Schumer, ông có kế hoạch thúc đẩy một cuộc bỏ phiếu về yêu cầu của Tổng thống Biden ngay trong tuần của ngày 4/12.

Quốc hội Mỹ chuẩn bị bỏ phiếu về viện trợ quân sự cho Ukraine 1
Vũ khí và thiết bị quân sự của Mỹ tại sân bay Boryspil gần Kiev, ngày 25/1/2022 - Ảnh: Getty

Nhà lãnh đạo Mỹ nhiều lần nhấn mạnh, việc cung cấp viện trợ cho Ukraine là một yêu cầu khẩn cấp và sẽ phủ quyết bất kỳ dự luật nào không bao gồm vấn đề này.

“Các giá trị của Mỹ là điều giúp chúng ta trở thành đối tác mà các quốc gia khác đều mong muốn hợp tác. Tuy nhiên, điều này sẽ bị thử thách nếu chúng ta rời khỏi Ukraine và quay lưng lại với Israel.

Đó là lý do tại sao tôi sẽ gửi tới Quốc hội một yêu cầu ngân sách khẩn cấp để tài trợ cho nhu cầu an ninh quốc gia của Mỹ. Hỗ trợ các đối tác quan trọng của chúng tôi, bao gồm Israel và Ukraine là một khoản đầu tư thông minh sẽ mang lại lợi ích cho an ninh Mỹ trong nhiều thế hệ”, Tổng thống Biden nhấn mạnh.