Rơi nước mắt với hình ảnh trẻ em Yemen da bọc xương

(VOH) – Mức độ khủng khiếp nội chiến tại Yemen được thể hiện rõ trong những bức hình em bé ốm đói chỉ còn da bọc xương, thật sự ám ảnh người xem.

​Em bé Salim 6 tuổi chỉ còn da bọc xương

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF ước chừng có khoảng hơn 320.000 người dân Yemen đang đối mặt với nạn đói và hơn 2 triệu trẻ em đang cần được viện trợ gấp.
 
Em bé đáng thương chỉ còn da bọc xương trong bức hình tên là Salim Musabih, 6 tuổi, được phóng viên hãng Reuters chụp ngày 09/9/2016, tại bệnh viện Al-Thawra Hospital, gần bến cảng Red Sea, thành phố Houdieda, Yemen. Bé trai này đang ngồi trên giường bệnh cùng với mẹ của em, thoạt nhìn ai cũng phải giật mình vì cơ thể em còn tệ hơn xác ướp ngàn năm.

“Những người dân đáng thương này, chạy nạn từ những nơi bị chiến tranh tàn phá, những khu vực đó không còn gì để ăn không có nước sạch để uống và cũng chẳng có những công trình công cộng nào. Tất cả bọn họ đều đói khát, nguồn thức ăn duy nhất họ có thể kiếm được là ngoài biển. Cậu bé Salim và mẹ đã chạy đến bệnh viện, sau khi làng quê của họ chẳng còn gì để ăn hết”, tình nguyện viên tại bệnh viện Ibrahim Al Kalee cho biết.

Từ khi bùng nổ nội chiến tại Yemen đến nay, thì nước này chịu tổn thất lớn về tiền bạc là 14 tỷ USD, theo báo cáo mật của Ngân hàng Thế giới (World Bank), Liên Hợp Quốc (UN), ngân hàng phát triển Islam (Islamic Development Bank) và Liên minh Châu Âu (European Union).