Rơi trực thăng quân sự ở Afghanistan, 25 người thiệt mạng

(VOH) - Một trực thăng quân sự của Afghanistan vừa bị rơi tại khu vực tây nam khiến toàn bộ 25 người trên máy bay thiệt mạng.

Quan chức Afghanistan cho hay, một trực thăng quân sự của nước này vừa bị rơi tại khu vực tây nam khiến toàn bộ 25 người gồm phi hành đoàn và hành khách đều thiệt mạng.

Rơi trực thăng quân sự ở Afghanistan, 25 người thiệt mạng

Một trực thăng của quân đội Afghanistan. (Ảnh: Sputnik)

Theo ông Naser Mehri, phát ngôn viên của Thống đốc phía tây tỉnh Farah, hai trực thăng quân sự vốn đang trên đường bay đến tỉnh lân cận là Herat thì một chiếc bị mất liên lạc. Trong số nạn nhân tử vong có một chỉ huy quân đội cấp cao tại khu vực miền tây Afghanistan cùng chủ tịch hội đồng tỉnh Farah.

Ông cũng cho biết máy bay đã rơi trong điều kiện thời tiết xấu, trong khi phía phiến quân Taliban thì tuyên bố chính họ đã bắn rơi máy bay.

 

Afghan army helicopter crashes, killing 25 on board: officials

(Reuters) - An Afghan army helicopter crashed in southwestern Afghanistan on Wednesday, killing 25 crew and passengers, provincial officials said.

Naser Mehri, a spokesman for the governor of western Farah province, said two army helicopters were on their way to neighboring Herat province when one lost control.

He said the aircraft crashed in bad weather. A Taliban spokesman said the militants shot it down.