Chờ...

Ấn Độ: Sập mái che sân bay ở thủ đô New Delhi, nhiều người thương vong

VOH - Ngày 28/6, một phần mái che tại sân bay chính ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ bị sập khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Vụ việc cũng khiến nhiều chuyến bay bị hủy.

Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ, ông Kinjarapu Rammohan Naidu cho biết một phần mái che tại khu vực khởi hành của Nhà ga số 1 ở sân bay chính của thủ đô New Delhi đã bị sập vào 5 giờ sáng 28/6 (giờ địa phương). Các hoạt động khai thác tại nhà ga phải dừng lại đến 14 giờ cùng ngày (15 giờ 30 phút theo giờ Hà Nội).

Toàn bộ nhà ga cũng được lệnh sơ tán khẩn và các cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra vụ việc, ông injarapu Rammohan Naidu nói. 

Giám đốc Sở Cứu hỏa Delhi, ông Atul Garg cho biết có 8 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện điều trị và công tác cứu hộ cũng đã hoàn tất. 

Mưa lớn kèm các đợt gió mạnh bước đầu được xác định là nguyên nhân khiến phần mái che sập xuống, đè bẹp nhiều ô tô dừng đỗ phía dưới.

Hình ảnh từ các kênh truyền hình Ấn Độ cho thấy một chiếc taxi bị đè bẹp dưới một cột trụ kim loại gãy đổ ở khu vực lối vào của nhà ga. Đây là khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không IndiGo và SpiceJet.

Thông cáo của sân bay đăng trên mạng xã hội X cho biết vụ việc xảy ra ngay vào khung giờ cao điểm buổi sáng của các chuyến bay nội địa ở Ấn Độ nên đã gây ảnh hưởng đến hoạt động của hàng loạt chuyến bay. Theo dữ liệu từ nền tảng theo dõi chuyến bay Flightradar24, có ít nhất 10 chuyến bay đã bị hủy và 40 chuyến phải hoãn lịch bay vì sự cố này. 

Roof-collapses-at-Delhi-airport_-one-dead_-flights-cancelled-2
Hiện trường vụ sập mái che ở sân bay Ấn Độ - Ảnh: ANI
Roof-collapses-at-Delhi-airport_-one-dead_-flights-cancelled-3
Một cột trụ kim loại bị gãy đổ đè bẹp taxi ở sân bay - Ảnh: ANI
Roof-collapses-at-Delhi-airport_-one-dead_-flights-cancelled
Các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ việc - Ảnh: ANI

Văn phòng thời tiết Ấn Độ cho biết lượng mưa lớn gần 150 mm đã trút xuống khu vực sân bay vào sáng sớm nay, cao hơn mức trung bình trong tháng 6. 

Ngoài ra, nhiều vùng ở Delhi cũng đang trong tình trạng ngập lụt nghiêm trọng. Nhiều phương tiện bị ngập sâu trong nước. Các dịch vụ vận tải công cộng cũng bị ảnh hưởng và tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra ở nhiều nơi trong thành phố.

Tại bang Uttar Pradesh đông dân nhất ở Ấn Độ có ít nhất 20 người đã thiệt mạng vì ảnh hưởng của mưa lũ trong vòng 48 giờ qua, trong đó có 7 người chết do sét đánh.