Sạt lở đất nghiêm trọng tại Colombia, ít nhất 17 người thiệt mạng

(VOH) - Các nhà chức trách Colombia cho hay, một vụ sạt lở đất đã xảy ra tại vùng Cauca ở tây nam nước này khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Thông cáo của Cơ quan Quản lý rủi ro thiên tai Colombia (UNGRD) cho biết, thảm họa trên xảy ra vào lúc rạng sáng ngày 21/4 do mưa lớn kéo dài trong nhiều tuần qua, chôn vùi 8 ngôi nhà thuộc thị trấn Rosas của vùng Cauca.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng quân đội và cứu hộ Colombia đã có mặt tại hiện trường, sử dụng máy móc hạng nặng tìm kiếm người vẫn còn mắc kẹt trong đống đổ nát và đưa số nạn nhân bị thương tới bệnh viện gần nhất để điều trị. Vụ sạt lở khiến tuyến đường kết nối giữa bang Cauca và bang miền Nam Narino buộc phải đóng cửa.

Tổng thống Colombia Ivan Duque cũng đã đến hiện trường vụ tai nạn và bày tỏ niềm tiếc thương mất mát với những gia đình nạn nhân thiệt mạng, đồng thời chỉ đạo lực lượng cứu trợ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm người còn mắc kẹt. 

vụ sạt lở đất tại Colombia ngày 21/4/2019

 

Sạt lở đất tại Colombia, ít nhất 17 người thiệt mạng

 

Sạt lở đất tại Colombia, ít nhất 17 người thiệt mạng

 

Sạt lở đất tại Colombia, ít nhất 17 người thiệt mạng

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ sạt lở đất tại Colombia ngày 21/4/2019 (Ảnh: AFP)

Sạt lở đất thường xuyên xảy ra tại các quốc gia khu vực Nam Mỹ, nhất là vào mùa mưa hàng năm và tại các khu vực nơi nhà cửa không trụ vững và những con đường hẹp được xây dựng trên sườn núi. Trước đó vào ngày 20/4, mưa bão cũng đã gây sạt lở tại quận Ciudad Bolivar ở thủ đô Bogota, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của hàng trăm hộ gia đình tại đây.