Chờ...

Số tiền chiến dịch tranh cử của bà Harris chi ra gấp 3 lần ông Trump

VOH - Bà Kamala Harris thông báo trong tháng 8 vừa qua - giai đoạn nước rút của cuộc đua vào Nhà Trắng - chiến dịch tranh cử của bà đã chi 174 triệu USD, gấp gần 3 lần chiến dịch của đối thủ Donald Trump.

Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Mỹ, trong tháng 8 chiến dịch tranh cử của bà đã chi 174 triệu USD - gần gấp 3 lần số tiền mà chiến dịch của cựu Tổng thống Donald Trump chi ra trong cùng kỳ là 61 triệu USD.

Bà Harris và ông Trump cho biết phần lớn ngân sách của họ được dùng cho quảng cáo, trong khi một phần nhỏ hơn được chi cho các hoạt động vận động, đi lại và trả lương cho nhân viên.

Chiến dịch tranh cử của bà Harris cũng thông báo đã quyên góp 75.000 USD cho Quỹ Thống nhất Detroit - tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy tỷ lệ cử tri da màu đi bầu ở tiểu bang mang tính chiến lược năm nay là Michigan.

Tính đến cuối tháng 8, số tiền gây quỹ của bà Harris đã lên đến con số kỷ lục với 235 triệu USD dù bà tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng muộn hơn, trong khi của ông Trump là 135 triệu USD.

httpscloudfront-us-east-2.images (1)
Hai ứng viên Donald Trump và Kamala Harris trong cuộc tranh luận trực tiếp vào tối 10/9/2024 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng dù bà Harris sẽ phủ sóng quảng cáo trên truyền hình trong suốt cuộc bầu cử do lợi thế tài chính, nhưng đó không phải là chiếc vé ưu tiên giúp bà có được chiến thắng chung cuộc.

Tại các cuộc thăm dò, hai ứng viên Kamalla Harris và Donald Trump vẫn đang ngang ngửa nhau về tỷ lệ ủng hộ - ngay cả ở các bang chiến lược. Tại kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, với chiến thắng thuộc về ông Donald Trump dù ông huy động được ít tiền hơn so với đối thủ đảng Dân chủ lúc đó là bà Hillary Clinton.