Sri Lanka sản xuất quan tài giá rẻ dành cho người qua đời vì Covid-19

(VOH) - Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của Covid-19, giá quan tài gỗ tại quốc gia này đã tăng cao ngất ngưởng.

Người dân Sri Lanka đang phải gánh chịu ảnh hưởng kinh tế nghiêm trọng do bị phong tỏa trong thời gian dài bởi đại dịch Covid-19, với hơn 4.000 ca nhiễm mới và hơn 200 ca tử vong được báo cáo hàng ngày tại nước này.

Để giảm bớt gánh nặng tài chính cho người dân, khi mà họ phải đối diện với hoàn cảnh có người thân qua đời vì nhiễm Covid-19, cùng với việc giảm thiểu tác động đến môi trường do chặt cây để sản xuất quan tài, Hội đồng thành phố Dehiwala-Mount Lavinia đã đề xuất một loại quan tài giá rẻ, thân thiện với môi trường. làm từ giấy carton tái chế .

Quan tài làm bằng bìa carton tái chế cho bệnh nhân qua đời vì Covid-19 tại Sri Lanka
Quan tài làm bằng bìa carton tái chế cho bệnh nhân qua đời vì Covid-19 tại Sri Lanka.

Trong một cuộc phỏng vấn với A24 News, ủy viên Hội đồng Dehiwala-Mount Lavinia, ông Priyantha Sahabandu cho biết: “Ý tưởng giới thiệu những chiếc quan tài thân thiện với môi trường đã có từ lâu. Giá thành cho loại quan tài này rất thấp và tiết kiệm tiền cho người dân. Ngoài ra, chúng ta cũng không cần phải chặt hạ cây nữa, vì vậy sẽ bảo vệ được môi trường tốt hơn".

Ông Priyantha Sahabandu cho biết thêm: “Thời gian gần đây, những chiếc quan tài làm bằng gỗ bình thường được bán với giá rất cao”.

Ông Isuru perera, nhân viên giám sát chất lượng lý giải: “Câu hỏi đặt ra cho mọi người là liệu bìa carton có đủ khả năng để làm quan tài hay không?

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi thông báo rằng, trong trường hợp này, chúng tôi đã sử dụng công nghệ để làm quan tài chắc chắn hơn. Những chiếc hộp được sử dụng để làm quan tài được làm từ vật liệu tái chế. Quan tài này rất dễ thiêu hủy trong thời gian ngắn và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.” 

Thân nhân của một bệnh nhân vừa qua đời vì Covid-19, ông Athula cho biết: “Trong thời gian dịch bệnh bùng phát, đã có rất nhiều người qua đời vì nhiễm virus Covid-19. Tôi nghĩ ý tưởng làm quan tài bằng bìa carton của Hội đồng thành phố Dehiwala-Mount Lavinia là rất sáng tạo và tốt vì nó giúp giảm chi phí cho người dân khi mà bao nhiêu gánh nặng đang đè trên vai họ”.